Request for Information RFI là gì? Khi nào nên sử dụng RFI? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

RFI là gì? RFI là viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh Request for Information, có nghĩa là yêu cầu cung cấp thông tin. RIF thường được sử dụng để thu thập thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc khách hàng. RFI là một mẫu đơn thường do khách hàng viết và gửi cho khách hàng.

Mục đích của RFI là gì?

Tại sao khách hàng cần thư RFI (yêu cầu cung cấp thông tin) và gửi cho khách hàng của hàng hóa và dịch vụ? Nói cách khác, mục đích của RFI là gì?

Nâng cao nhận thức về sản phẩm

Mục đích đầu tiên và quan trọng nhất của RFI là nâng cao nhận thức về sản phẩm. Đặc biệt, RFI giúp khách hàng (cá nhân hoặc tổ chức) bổ sung kiến ​​thức liên quan về sản phẩm trong các lĩnh vực như thông tin, yêu cầu ứng dụng, lựa chọn mua hàng …

Điều này đã được thực hiện một cách nhanh chóng và rất dễ dàng. Nhờ có RFI, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đánh giá khách hàng mà vẫn tìm được nhu cầu.

So sánh khả năng giữa những người bán

Khi khách hàng viết RFI và gửi cho khách hàng, họ muốn tra cứu thông tin của khách hàng để so sánh, bớt ‘click vào giỏ hàng. Điều này giúp khách hàng có thêm cơ sở để cân nhắc khi lựa chọn đối tác phù hợp.

Thu thập thông tin làm cơ sở cho các bước tiếp theo

RFI thường được sử dụng để thu thập thông tin giúp đưa ra quyết định về các bước tiếp theo. Vì vậy, RFI hiếm khi được xem là giai đoạn cuối, sau RFI có thêm các thành phần RFP (yêu cầu báo giá), RFT (cầu nguyện cho lòng thương xót) và RFQ (yêu cầu báo giá).

READ  UFM là trường gì? Giải đáp “1001” thắc mắc về trường UFM! | Vieclam116.vn

Do đó, thông tin sản phẩm được thu thập từ RFI sẽ là cơ sở để tạo ra RFP, RFT và RFQ.

Sử dụng nó như một lời mời đến nhiều đợt bán hàng

Ngoài các mục đích nêu trên, một mục đích phổ biến khác của RFI là áp dụng lời mời cho nhiều lần mua hàng cùng một lúc. Tất cả đều giúp thu hút suy nghĩ của khách hàng, phát triển chiến lược và xây dựng cơ sở dữ liệu cho giai đoạn bán hàng tiếp theo.

RFI là quá trình thu thập thông tin từ khách hàng hoặc dịch vụ. RFI do khách hàng viết và gửi cho khách hàng.

RFI nên được sử dụng khi nào?

Thực tế RFI được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Ví dụ như trong việc mua những đơn hàng lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, quảng cáo hay xây dựng …

Ngoài ra, RFI cũng có thể được sử dụng trong các trường hợp cần hỗ trợ lựa chọn công cụ để phát triển nguồn lực (ERP). Thông tin đối tượng RFI sau đây sẽ được sử dụng cho:

Sử dụng RFI trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, RFI thường được sử dụng trong trường hợp nhà cung cấp phần mềm mua phần mềm của khách hàng. Nhiều chương trình thường được sử dụng trong thời gian dài, vì vậy các cá nhân / tổ chức cần đảm bảo lựa chọn đúng phong cách uy tín, chất lượng.

READ  Trong CV xin việc người tham chiếu là gì và những điều bạn cần biết | Vieclam116.vn

Trong thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ viết một RFI để gửi cho nhà cung cấp với các yêu cầu, bao gồm: cách sử dụng phần mềm, các tùy chọn cài đặt phần mềm, sự tương tác giữa phần mềm đó với các ứng dụng hoặc công cụ khác …

Sử dụng RFI trong lĩnh vực xây dựng

Trong xây dựng, các nhà thầu thường gửi RFI cho kiến ​​trúc sư, cho khách hàng, cho nhà thầu phụ. Cũng có trường hợp nhà thầu cung cấp RFI cho các nhà thầu chính.

Nội dung của RFI thường là các câu hỏi liên quan đến vật liệu, thông tin xây dựng, bản vẽ, điều kiện thi công hoặc thông tin chi tiết về hợp đồng …

Sử dụng RFI dưới dạng chương trình phát sóng

Ngoài lĩnh vực công nghệ thông tin và xây dựng, trên thực tế, RFI thường được sử dụng để đánh giá các công ty quảng cáo. Nội dung thường là khách hàng trong một ngành hàng cụ thể, thế mạnh so với các công ty khác …

Sử dụng RFI trong phân tích các ứng dụng ERP

Một cá nhân hoặc tổ chức muốn sử dụng phần mềm ERP cũng có thể sử dụng RFI. RFI trong trường hợp này nên xác định các tiêu chuẩn về những gì bạn cần trong hệ thống ERP của mình.

Ví dụ, các hướng dẫn trong hệ thống ERP là về kế toán, nghiên cứu sản xuất và bán hàng, quản lý bán hàng hoặc công nghệ cho nhân sự …

READ  All Rights Reserved là gì?– Xóa sổ nạn lạm dụng “chất xám”! | Vieclam116.vn

Xây dựng thương hiệu giữa RFI, RFP và RFQ

Hầu hết những người không hiểu đầy đủ về khái niệm RFI thường nhầm lẫn thuật ngữ này với RFP và RFQ. RFP (Yêu cầu đấu thầu) và RFQ (Yêu cầu báo giá) có hình thức tương tự như RFI nhưng chúng có cách sử dụng và nội dung khác nhau. Ghi chú:

RFI thường là bước đầu tiên, được sử dụng để yêu cầu thông tin sản phẩm chung để xác định xem có nên gửi RFP hoặc RFQ cho người mua hay không. Nghĩa là, sau khi xem xét phản hồi của RFI từ người mua, nếu thực sự có ý định mua hàng, cá nhân / tổ chức sẽ tiếp tục gửi RFP (Yêu cầu đấu thầu) hoặc RFQ (Yêu cầu báo giá).

RFP là một tài liệu xác định các mối quan tâm và lợi ích của khách hàng. Trong RFP, có mô tả về mô hình đánh giá cho ứng dụng của mỗi cá nhân. RFP thường được sử dụng trong các giao dịch giữa các khách hàng và được sử dụng sau tiêu chuẩn RFI vì nó cụ thể hơn.

RFQ (yêu cầu báo giá) là một tài liệu thông báo giá cả của hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó tương tự về nội dung của RFP nhưng có bản chất cụ thể hơn, đặc biệt là về các chỉ số và tiêu chuẩn phỏng vấn.

Bài viết trên cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về RFI, mục đích và các trường hợp sử dụng. Hi vọng nội dung trong bài đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

pha lê

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud