Reservation Là Gì? Tìm Hiểu Về Reservation Trong Khách Sạn | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Lưu là gì, và nó đóng góp như thế nào đối với hoạt động kinh doanh khách sạn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về thuật ngữ này.

Đối với những người làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, Tiết kiệm không phải là một từ xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu Lưu là gì? và những sai phạm phải làm trong quá trình kinh doanh khách sạn.

Lưu là gì?

Trong tiếng Anh, Preserve có nghĩa là bảo quản, giữ gìn. Được sử dụng trong kinh doanh khách sạn, Reservation hiểu là bộ phận Đặt phòng, nhận thông tin thư từ các chính phủ và phối hợp với các bộ phận kỹ thuật để tổ chức và sắp xếp phòng theo nhu cầu cụ thể. Đây là nguồn thu rất quan trọng của khách sạn.

READ  Lương ngành kỹ thuật máy tính ở Việt Nam và cơ hội việc làm hiện nay | Vieclam116.vn

Tôi hiểu việc đặt phòng khách sạn

Đặt bộ phận tiếp nhận thông tin truyền thông từ các chính phủ – Ảnh: Internet

Ngoài việc khách đến trực tiếp từ khách sạn, điện thoại, email, fax để đặt phòng, thì nguồn đặt phòng khách sạn còn đến từ hệ thống đặt phòng được thiết lập giữa các khách sạn trong cùng khu vực hoặc các khu vực của khách sạn. nó dễ dàng hơn nhiều để đăng ký khách. Ngoài ra, hiểu được nhu cầu đi lại và các địa điểm công cộng ngày càng cao, các khách sạn đưa ra nhiều Đại lý đặt phòng nhằm thu hút nguồn sách phong phú. Cơ quan Bảo tồn là gì?? Đại lý đặt chỗ là những đại lý nhận thông tin về sách như đại lý du lịch, đại lý du lịch, hãng hàng không, đại lý du lịch địa phương và những người khác.

Bộ phận Đặt phòng có mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận Lễ tân, Phục vụ phòng… để thông báo số lượng khách đến, những yêu cầu đặc biệt của khách, đến đâu Bộ phận Lễ tân sẽ lên phương án đón tiếp tốt. dọn phòng theo yêu cầu của chính phủ.

Việc bảo trì sẽ do Nhân viên bảo trì thực hiện. Khi đặt chỗ, người mua sẽ nhận được mã Đặt chỗ do Nhân viên đặt chỗ cung cấp. Mã đặt chỗ là gì?? Mã viết sẵn bao gồm các chữ cái khác nhau, khi làm thủ tục, bạn chỉ cần hiển thị mã này.

READ  Mẫu bảng chấm công theo tháng file Excel | Vieclam116.vn

Các loại Bảo tồn là gì?

Có hai loại đặt chỗ chính:

  • Đặt phòng: Đây là thỏa thuận giữa khách sạn và chính phủ, theo đó, khách sạn phải chấp thuận việc đặt phòng cho chính phủ cho đến thời điểm nhận phòng, sau khi khách đến nhận phòng thì khách sạn phải chấp thuận việc đặt phòng cho khách vào ngày hôm sau theo ngày khách đến. Nếu chính phủ không sử dụng phòng và không thông báo hủy phòng, theo nội quy của khách sạn, chính phủ phải trả tiền cho khách sạn. Phương thức xét duyệt: Trả trước; tiền gửi (Deposit); thẻ tín dụng; đại lý du lịch, công ty.

hình ảnh đặt phòng tại khách sạn

Xác nhận đặt phòng có thỏa thuận nào đó để khách sạn giữ lại phòng cho khách đến khi nhận phòng – Ảnh: Internet

  • Đặt phòng: Được định nghĩa là một khách sạn – chỉ đặt trước phòng chỉ dành cho khách trong một khoảng thời gian nhất định, theo quy định của địa phương. .

Chức năng của Cục Bảo tồn là gì?

Quy trình làm việc cho nhân viên của Bộ Bảo tồn bao gồm các bước sau:

1. Quyền truy cập vào dữ liệu:

Nhân viên bảo quản sẽ nhận được thông tin bằng văn bản từ các chính phủ trực tiếp hoặc gián tiếp và phải ghi lại chính xác các thông tin sau:

  • Tên bang, tên đơn vị bang, tên cơ quan đăng ký.
  • Địa chỉ, số điện thoại, email của chính phủ.
  • Số lượng khách đi trong đoàn.
  • Ngày đến và số đêm lưu trú.
  • Số lượng phòng và loại phòng.
  • Giá phòng và phương thức thanh toán, có đảm bảo hay không.
  • Yêu cầu đặc biệt của khách.
READ  10 Cách Làm Việc Hiệu Quả Của Người Nhật Đáng Để Học Hỏi | Vieclam116.vn

Có khách đặt phòng ở khách sạn

Nhân viên bảo quản và ghi lại tất cả các thông tin truyền thông của chính phủ – Ảnh: Internet

2. Xác định khả năng đáp ứng nhu cầu của khách một cách tốt nhất của khách sạn.

3. Đàm phán dự trữ với chính phủ:

  • Nếu khách sạn còn phòng đáp ứng nhu cầu của bang chủ thì tiến hành xác nhận đặt phòng.
  • Nếu không có đủ phòng khách sạn để đáp ứng nhu cầu của chính phủ, hãy thông báo lại cho chính phủ và đưa ra các gợi ý khác để khách lựa chọn: Các loại phòng khác hoặc khách sạn gần đó.

4. Nhập thông tin sao lưu:

Nhập thông tin dữ liệu theo khách sạn và tùy theo khách lẻ hay khách đoàn.

5. Xem xét dữ liệu và chính phủ:

Sau khi nhận phòng, khách hàng cần xác nhận với chính quyền qua điện thoại, thư từ, email các thông tin về đặt phòng như tên, địa chỉ, loại phòng, số phòng, giá phòng …

6. Lưu giữ thông tin và cung cấp cho các bộ phận liên quan để chuẩn bị đón và phục vụ khách.

7. Thay đổi thông tin đăng ký hoặc hủy đặt chỗ khi chính quyền đổi ý.

8. Lập bảng tổng hợp danh sách lượt đi và về trong ngày và chuyển cho bộ phận Khách sạn.

Ngoài ra, Sanctuary sẽ thực hiện công việc theo yêu cầu của Người quản lý trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào.

Đó là những câu trả lời cho câu hỏi Sẽ Không Lưu. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh khách sạn này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud