Sale Admin Là Gì? Kỹ Năng Cần Có Của Sale Admin | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trong các khách sạn, nhà hàng, ngoài các vị trí kinh doanh nổi bật như Nhân viên kinh doanh, Đại diện bán hàng, Giám sát bán hàng,… thì có một vị trí Quản trị viên bán hàng cũng khá thú vị. Quản trị viên bán hàng là gì? Công việc của một Sale admin là gì và để làm tốt công việc đó, bạn cần có những kỹ năng gì? Hãy cùng Chefjob.vn xem qua

Tiếp thị là một công việc tuyệt vời đối với giới trẻ – Ảnh: Internet

Quản trị viên bán hàng là gì?

Quản trị viên bán hàng (hay Quản trị viên bán hàng) là tên gọi để chỉ vị trí thư ký của phòng kinh doanh, người có nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của phòng. Sale admin sẽ thực hiện công việc, báo cáo trực tiếp với Trưởng bộ phận. Nó rất quan trọng, giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt.

Công việc của trưởng phòng kinh doanh

Nhiệm vụ và trách nhiệm của Quản trị viên bán hàng trong nhà hàng và khách sạn nói chung là:

  • Chịu trách nhiệm viết, lập mô hình và chỉnh sửa các dữ liệu liên quan đến kinh doanh như thư chào hàng, báo giá, hợp đồng …
  • Lập kế hoạch hành động và theo dõi, nhắc nhở các nhân viên khác trong bộ phận thực hiện theo kế hoạch.
  • Dịch vụ tư vấn khách hàng, thuyết phục khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ và ký kết hợp đồng với doanh nghiệp.
  • Hẹn thời gian giữa nhân viên Kinh doanh và khách hàng.
  • Thu thập và xử lý các ý tưởng tiếp thị trên các phương tiện truyền thông. Trong trường hợp phản hồi vượt quá phạm vi của giải pháp, Khách hàng cần cung cấp mức độ kiểm soát cao để quản lý thời gian.
  • Giám đốc kinh doanh phối hợp chặt chẽ với Bộ phận phụ trách vấn đề người tiêu dùng để trả lời các câu hỏi và giải quyết các yêu cầu của chính phủ, đảm bảo rằng khách hàng luôn cảm thấy hài lòng với dịch vụ của nhà hàng và khách sạn.
READ  Kinh doanh vàng như thế nào cho có lãi và lợi nhuận từ việc kinh doanh vàng | Vieclam116.vn

khách hàng nên chào đón dịch vụ khách hàng

Chia sẻ tổ chức mua sắm để xem và giải đáp thắc mắc của khách hàng – Ảnh: Internet

  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhắc nhở khách hàng khi đăng ký, cập nhật …
  • Hãy theo dõi và cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng để thông báo đến khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Phân tích các báo cáo thu nhập hàng tuần / hàng tháng / hàng quý / hàng năm và cung cấp cho các giám đốc điều hành cấp cao, cập nhật thông tin kinh doanh và dữ liệu về tín dụng và thu nhập của từng nhân viên trong Bộ Thương mại.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận.

Những kĩ năng bán hàng

  • Để làm tốt công việc của một Quản trị viên bán hàng, bạn cần hiểu về kinh tế, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông.
  • Trưởng phòng kinh doanh cần nâng cao và bổ sung kiến ​​thức về nghiệp vụ của doanh nghiệp để áp dụng vào việc thực hiện.
  • Người bán hàng thường xuyên gặp gỡ khách hàng, chia sẻ công việc không chỉ với các đối tác trong cùng bộ phận mà còn với các nhân viên khác của bộ phận, vì vậy bạn cần biết các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và bán hàng.
  • Các ứng viên ứng tuyển vào vị trí Sales admin cần thể hiện được kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp tốt với các bộ phận, phòng ban khác và duy trì phong độ cao.
  • Kỹ năng thuyết trình, viết lách hay vi tính văn phòng… cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ Bán hàng trong Nhà hàng – Khách sạn, hãy đảm bảo rằng họ đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiệp vụ của khách sạn, nhà hàng đó.
READ  [Hướng dẫn] Cách lập bảng kế hoạch cá nhân của sinh viên | Vieclam116.vn

Khách hàng không thể không làm việc cùng nhau

Người quản lý bán hàng cần rất nhiều kỹ năng để đảm bảo hoàn thành tốt công việc – Ảnh: Internet

Sale Admin chi phí bao nhiêu?

Theo khảo sát mới đây của Chefjob.vn, vị trí Sales admin Nhà hàng – Khách sạn được trả lương cao nhất có mức thu nhập khoảng 7 triệu đồng / tháng.

Quảng cáo dành cho quản trị viên bán hàng

Là một trong những cơ hội tạo doanh thu quan trọng cho các nhà hàng, khách sạn, kênh quảng cáo Sale Admin rất rộng mở. Đối với những Quản trị viên kinh doanh đã có kinh nghiệm, và kỹ năng quản lý tốt hoàn toàn có thể phát triển lên cấp độ cao hơn, trở thành Giám sát, Giám đốc kinh doanh trong đơn vị.

Hiện nay, Sale admin là một công việc thú vị dành cho giới trẻ, giúp bạn học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng, hữu ích cho nhiều loại công việc. Hiểu được Sale admin là gì, bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận công việc và tìm cách học hỏi những thuộc tính, kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc này.

Ước tính

Cashier – Nhân viên thu ngân là gì? Công việc Thu ngân khách sạn

Correction là gì? Dịch vụ khách sạn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud