Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Khách hàng là gì? Sự phát triển của doanh nghiệp này như thế nào, các phương thức quảng bá và đặc biệt là các yêu cầu tuyển dụng như thế nào? Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin cụ thể về công trình này, hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau đây.

Khách hàng là gì?

Trong tiếng Anh, “Buy” có nghĩa là mua và “Replace” có nghĩa là thay thế. Do đó, khi hai từ được kết hợp với nhau, chúng ta có thể hiểu “Người mua” là đại diện kinh doanh (hoặc đại diện kinh doanh) của một công ty, doanh nghiệp.

Trên thực tế, Đại diện bán hàng là một vị trí có vị trí trong bộ phận Kinh doanh nói chung. Vị trí này cao hơn so với khách hàng bình thường (Nhân viên bán hàng). Tuy nhiên, công việc của họ cũng tương tự như công việc của Nhân viên kinh doanh. Tức là họ cũng có trách nhiệm xúc tiến bán hàng bằng cách quảng bá sản phẩm, phỏng vấn và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Với sự chuyên nghiệp, họ tin tưởng khách hàng và lựa chọn sản phẩm của công ty.

Ngoài các chức năng trên, Khách hàng còn phải nghiên cứu cạnh tranh, nghiên cứu thị trường, đặt hàng hoặc lập phương án kinh doanh …

Nói chung, hầu hết Người tiêu dùng làm việc trực tiếp để sản xuất hoặc bán sản phẩm / dịch vụ. Các quảng cáo đặc biệt của họ thường là của các doanh nghiệp liên kết, không phải của các nhà bán lẻ.

Trạng thái bán hàng liên quan đến Khách hàng

Khi bạn đã hiểu Đại diện Bán hàng là gì, bạn nên biết về các vị trí Bán hàng có liên quan trực tiếp đến công việc của Đại diện Bán hàng. Điều kiện của họ là gì?

Mua (Mua)

Nhân viên bán hàng (Salesman) là người có thứ hạng thấp, chịu sự quản lý của a. Đây là nhóm hỗ trợ cho các hoạt động, đáp ứng kỳ vọng thu nhập của khách hàng. Mặt khác, Nhân viên bán hàng là một đội “chinh phục” các quảng cáo chiêu hàng và Nhân viên bán hàng.

READ  Lương của ngành thương mại điện tử và cơ hội việc làm năm 2022 | Vieclam116.vn

Quản lý kinh doanh

Giám đốc Kinh doanh là giám đốc điều hành của Đại diện Bán hàng. Họ có trách nhiệm thực hiện, chỉ đạo, điều hành và giám sát tiến độ và hiệu quả hoạt động của Khách hàng. Báo cáo bán hàng hàng ngày từ Khách hàng cũng được trình lên Kiểm soát viên để xem xét và quản lý.

Quản lý kinh doanh

Một vị trí khác của Sales Executive là Giám đốc Kinh doanh. Người này là giám đốc chung trong bộ phận Kinh doanh, chịu trách nhiệm quản lý chung tất cả các khách hàng của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là quản lý cấp cao là đại diện của Sale.

Công việc của Giám đốc kinh doanh là nhận các báo cáo, ý kiến ​​đóng góp hoặc thông tin từ các bộ phận Kinh doanh. Sau đó giám đốc xem xét, xử lý hoặc hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh. Người này còn được ví như “hiệu trưởng” chỉ đạo hoạt động kinh doanh của toàn bộ doanh nghiệp.

Hầu hết công việc của Đại diện bán hàng sẽ được chuyển xuống từ Người quản lý bán hàng, thông qua cuộc hẹn của Người quản lý và giao cho Đại diện bán hàng. Trong quá trình thực hiện công việc, Khách hàng sẽ trực tiếp làm việc, thương lượng và đàm phán các phương án với hai cơ hội này.

Vai trò của Khách hàng là gì?

Nhiều người thắc mắc Công việc cụ thể của Đại diện kinh doanh là gì? Rõ ràng, với mô tả khái niệm và hướng dẫn ở trên, bạn có thể thấy rằng đây là một vị trí quan trọng trong bộ phận Kinh doanh. Vị trí này giúp nâng cao giá trị thương hiệu và hình ảnh của công ty trước những khách hàng lớn hay đối tác làm ăn.

Với vai trò đó, Đại diện bán hàng phải “thực hiện” nhiều chức năng khác nhau, với mục tiêu chính là tăng lợi nhuận của công ty. Thông thường:

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Miền Nam | Vieclam116.vn

Tiếp cận và giao dịch với khách hàng, quản lý Nhân viên bán hàng

Đặc biệt, họ sẽ thực hiện các công việc như quảng bá sản phẩm, chốt đơn hàng, giữ khách hàng, lập kế hoạch, phát triển bán hàng và truyền thông phân phối …

Như đã nói ở trên, vị trí Đại diện kinh doanh cao hơn rất nhiều so với Nhân viên kinh doanh. Do đó, mặc dù thực hiện các chức năng như một Người bán hàng, nhưng hầu như Người đại diện bán hàng được hướng dẫn làm các thủ tục giấy tờ, sau đó sẽ nộp cho Người bán hàng. Các khách hàng cao cấp nhất của Đại lý, bao gồm các đối tác kinh doanh hoặc khách hàng lớn và lâu năm.

Thực hiện các công việc do người quản lý giao

Vị trí Đại diện bán hàng dưới quyền Giám sát (Giám đốc điều phối) hoặc Giám đốc bán hàng (Giám đốc bán hàng). Vì vậy, đại lý kinh doanh phải thực hiện đồng thời các nhiệm vụ do người quản lý giao. Nhu la:

– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, viết và thực hiện theo kế hoạch marketing của công ty, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh thu cho đội ngũ quản lý;

– Quản lý việc thu hồi công nợ của khách hàng;

– Trực tiếp chia sẻ ý kiến ​​cho các chương trình khuyến mãi, sau khi mua hàng, triển khai và thực hiện các kế hoạch của quản lý cấp cao;

– Báo cáo công việc cho tiền bối hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Ngoài ra, Khách hàng thực hiện một số chức năng khác dựa trên hoàn cảnh của từng công ty và đưa ra các quyết định điều chuyển theo yêu cầu.

Có thể bạn đã có ý tưởng rõ ràng về công việc cụ thể của Đại diện bán hàng là gì. Nhìn chung, đại lý có vai trò rất quan trọng đối với công ty. Họ phải làm việc vất vả và chịu nhiều áp lực từ nhiều phía. Tuy nhiên, họ cũng sẽ nhận được mức lương tương xứng với công sức của mình.

READ  https://ketnoiviec.net/bai-viet/nhan-vien-van-phong-la-gi-mo-ta-cong-viec-cua-nhan-vien-van-phong-639 | Vieclam116.vn

Yêu cầu của Vị trí Đại diện Bán hàng là gì?

Ngày nay, Đại diện kinh doanh đang là công việc được rất nhiều người quan tâm và mong muốn ứng tuyển. Tuy những yêu cầu đối với vị trí Đại diện kinh doanh không quá khó nhưng không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Hiểu được các yêu cầu đối với một Đại diện bán hàng sẽ giúp bạn quản lý công việc một cách hiệu quả. Sau đây là những yêu cầu phổ biến:

Yêu cầu

Do tính chất công việc, đại diện doanh nghiệp thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với khách hàng. Nói cách khác, Đại diện bán hàng là bộ mặt của công ty. Vì vậy, họ cần có vẻ ngoài đẹp đẽ, sáng sủa, sạch sẽ …

Yêu cầu kỹ năng

Các ứng viên ứng tuyển vào vị trí Đại diện Kinh doanh sẽ cần thể hiện các kỹ năng cần thiết cho công việc. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng vi tính văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề… có tất cả những kỹ năng này bạn đều kiếm được bằng cấp.

Kinh nghiệm mong muốn

Mặc dù nhân sự cho vị trí Đại diện kinh doanh không đặt nặng kinh nghiệm nhưng nếu ứng viên có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí này (hoặc vị trí ngang bằng) sẽ có cơ hội. Đặc biệt, nhà tuyển dụng muốn chọn những người đã có kinh nghiệm bán hàng trúng tuyển. Những người này sẽ là đại lý bán hàng cho công ty.

Trên đây là mô tả về Đại diện bán hàng là gì cũng như danh sách các quy cách và yêu cầu công việc cho vị trí này. Nếu bạn đã hiểu rõ về công việc này, cảm thấy mình đã đáp ứng được yêu cầu và muốn ứng tuyển, hãy truy cập website: https://www.careerlink.vn/ để tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm ngay hôm nay. !

pha lê

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud