SG&A là gì? Vai trò của SG&A trong quản lý doanh nghiệp | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

SG&A là gì? SG&A là viết tắt của General & Operating Expense, tạm dịch là chi phí bán hàng, tổng hợp và hành chính.

Chi phí SG&A trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là tổng của tất cả các khoản chi phí (trực tiếp và gián tiếp) và chi phí quản lý doanh nghiệp của một công ty.

Tuy nhiên, SGA không bao gồm chi phí (giá gốc) của một sản phẩm, dịch vụ hoặc chất lượng, hay nói cách khác, nó không bao gồm chi phí sản xuất, không liên quan đến việc xây dựng một sản phẩm, dịch vụ hoặc dịch vụ. hàng hóa và dịch vụ.

SG&A là tất cả các chi phí trực tiếp và gián tiếp liên quan đến việc bán một sản phẩm, bao gồm cả chi phí quản lý.

Chi phí bán hàng & quản lý là các khoản chi phí nằm trong tổng chi phí để một công ty vận hành và hoạt động. Các mức chi phí được chi trả bởi SG&A bao gồm:

– Thù lao cho nhân viên phòng ban (quản lý công ty, nhân sự, kế toán, hành chính, marketing, công nghệ thông tin …)

– Chi cho các hoạt động tiếp thị, tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, hoa hồng, chi cho nhân viên đi công tác, du lịch, vui chơi giải trí.

– Ngoài ra, chi phí thuê nhà cửa, nguyên vật liệu, thiết bị, … nếu không thuộc hoạt động sản xuất sẽ được tính vào chi phí bán hàng & quản lý.

Chi phí bán hàng & quản lý bao gồm các chi phí phi giá trị (COGS). Trên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, giá trị bán lẻ được trừ vào doanh thu bán hàng để xác định tỷ suất lợi nhuận gộp.

READ  Nhân viên phục vụ là gì? Bí quyết trở thành nhân viên phục vụ chuyên nghiệp | Vieclam116.vn

Dưới tỷ suất lợi nhuận gộp, chi phí bán hàng & quản lý và các chi phí khác sẽ được liệt kê. Chi phí lãi vay hoặc chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) sẽ không được tính vào SG&A.

Dòng tiền – Dòng tiền

Trong các doanh nghiệp, chi phí bán hàng bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp. Khi một sản phẩm được bán, nó được gọi là giá trị hợp lý của hoạt động kinh doanh, bao gồm chi phí bán hàng, hoa hồng và doanh thu.

Chi phí bán hàng là những khoản chi phí phát sinh trong quá trình sản xuất và sau khi sản phẩm được bán ra (sau giá mua).

Do đó, chi phí trực tiếp liên quan trực tiếp đến sản phẩm bán ra. Chi phí gián tiếp có thể hiểu là những khoản chi phí được sử dụng để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Chi phí gián tiếp bao gồm những thứ như lương nhân viên bán hàng, chi phí đi lại, hóa đơn điện thoại, chi phí được sử dụng để quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, sắp xếp các mặt hàng, v.v.

Quản lý chung

Chi phí quản lý doanh nghiệp được gọi là chi phí quản lý kinh doanh, có nghĩa là chi phí mà công ty phải sử dụng để duy trì hoạt động hàng ngày, để hoạt động và tồn tại.

G&A là một khoản chi phí phát sinh trong các hoạt động hàng ngày của một doanh nghiệp và có thể không liên quan trực tiếp đến bất kỳ hoạt động nào của các bộ phận trong công ty.

READ  Khủng hoảng tuổi 20 là gì? Dấu hiệu và cách vượt qua khủng hoảng! | Vieclam116.vn

So với chi phí bán hàng, chi phí G&A cố định hơn, bao gồm tiền thuê văn phòng, chi phí dịch vụ (chỗ đậu xe, dịch vụ vệ sinh) bảo hiểm, chi phí hành chính khác … Chi phí G&A cũng bao gồm tiền lương của nhân viên một số bộ phận, không bao gồm các chi phí liên quan đến bán hàng. hoặc sản xuất hàng hóa.

Vai trò của định giá SG&A là gì?

Vậy SG&A có vai trò gì trong quản lý doanh nghiệp? Việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến lợi nhuận như thế nào?

Hiểu được giá trị của chi phí bán hàng & quản lý là điều quan trọng đối với việc quản lý doanh nghiệp, vì nó có thể làm gia tăng khoảng cách về doanh thu của công ty, do đó, nó thường được quản lý bởi các giám đốc điều hành trong kinh doanh thời chiến. SG&A.

Điểm hòa vốn là khi thu nhập bằng với chi phí. Đối với những doanh nghiệp muốn tối đa hóa lợi nhuận thì đây là mức giá dễ điều chỉnh nhất. Vì vậy, các nhà quản lý thường có kế hoạch giảm bớt các cơ hội việc làm không tạo ra doanh số cho công ty và các điều kiện này khi giảm đi không gây trở ngại cho hoạt động sản xuất và bán hàng.

Ngoài ra, cắt giảm các chi phí như vui chơi giải trí, du lịch.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh | Vieclam116.vn

Khi thành công với công việc bán hàng, các nhà tuyển dụng thường tìm cách giảm chi phí kinh doanh bằng cách cắt giảm các công việc / phòng ban hiện có. Định giá SG&A là tùy chọn đầu tiên và dễ quản lý nhất khi họ muốn tối đa hóa lợi nhuận.

Quản lý giá hiệu quả của SG&A giúp các doanh nghiệp luôn tiết kiệm và đưa ra các quyết định sáng suốt và hiệu quả về chi phí để giảm các chi phí không cần thiết. Các khoản đầu tư sạch hoặc có thể trao đổi.

Tính tỷ giá bán hàng & quản lý

Để biết bạn đang quản lý ngân sách và tổng chi phí của mình tốt như thế nào, bạn có thể xem qua giỏ hàng SG&A. Bạn có thể tìm ước tính này bằng cách chia tổng chi phí bán hàng & quản lý cho tổng doanh thu.

Ví dụ: công ty của bạn chi 50 triệu đô la cho chi phí bán hàng & quản lý và tổng doanh thu là 200 triệu đô la. Tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý là 1: 4. Theo tỷ lệ đó, ¼ là số tiền bạn kiếm được từ việc bán hàng sẽ được sử dụng để thanh toán cho các chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp.

Như vậy, trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về SG&A, và vai trò của SG&A trong quản lý doanh nghiệp là gì. Từ góc độ quản lý kinh doanh, chi phí bán hàng & quản lý thể hiện một khoản ngân sách đáng kể góp phần tạo nên giá trị của một công ty.

Nguyên Lý

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud