Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn 5 sao | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng khách sạn 5 Các ngôi sao được coi là phổ biến trong cấu trúc Nhóm Phòng. Hôm nay, Khách sạn xin chia sẻ bản đồ này.

Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng là gì?

Sơ đồ sắp xếp phòng là một sơ đồ hay sơ đồ mô tả việc sắp xếp phòng theo lịch trình làm việc và thông tin liên lạc từ trưởng bộ phận nhà ở đến các nhân viên trong bộ phận.

Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng của khách sạn 5 sao

Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng của khách sạn 5 sao
Sơ đồ tổ chức bộ phận buồng phòng của khách sạn 5 sao

Chức năng, nhiệm vụ của buồng khách khách sạn 5 sao

1. Trưởng bộ phận tại nhà

Người quản lý cơ sở có trách nhiệm lập kế hoạch, chỉ đạo, điều hành và điều phối mọi hoạt động của bộ phận. Đảm bảo vệ sinh, bảo dưỡng phù hợp với nhu cầu của phòng khách, nhà hàng, phòng ăn, các khu vực công cộng.

Trưởng phòng
Trưởng phòng

2. Giúp việc trưởng phòng nhà đất

Nhiệm vụ của Trợ lý Trưởng phòng là giúp Trưởng phòng điều hành, quản lý phòng. Tham gia công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho bộ phận. Tổ chức công việc của bộ phận. Giám sát công việc chung của bộ phận. Làm việc với các bộ phận liên quan.

3. Thư ký phòng

Tính kịp thời, bố trí nhân sự, hướng dẫn chính, dịch vụ điện thoại, quản lý hàng tồn kho, quản lý và quản lý tài sản của bộ phận. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của trưởng bộ phận. Báo cáo trưởng bộ phận những vấn đề bất thường xảy ra trong ngày

4. Theo dõi các loại vải

Có trách nhiệm giám sát hàng ngày đối với phòng vải và đồng phục, đảm bảo chất lượng vải và đồng phục phù hợp với điều kiện của khách sạn. Giám sát công việc vải lanh dưới sự điều hành chính của Trưởng bộ phận buồng hoặc Trợ lý trưởng bộ phận buồng.

5. Phòng giám sát

Giám sát buồng phòng thực hiện vai trò giám sát công việc của nhân viên buồng phòng, giám sát chất lượng buồng phòng, giám sát tình trạng phòng, đào tạo nhân viên …

6. Giám sát VSCC

Điều phối và giám sát công việc của bộ phận, quản lý tài sản công, quản lý trang thiết bị, dụng cụ, dược phẩm, đào tạo, đánh giá nhân sự.

7. Quản lý cây

Chịu trách nhiệm quản lý và duy trì màu xanh của khách sạn. Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động bảo trì và bảo dưỡng nhà máy. Quản lý và cắm hoa. Quản lý và đào tạo nhân viên.

8. Nhân viên dọn phòng khách

Vai trò chính của nhân viên dọn nhà là dọn dẹp kỹ lưỡng phòng ngủ để chuẩn bị dọn phòng cho khách. Họ thường dọn phòng trong khoảng từ 20 đến 30 phút, tùy thuộc vào diện tích của phòng. Những người khác trong bộ phận này bao gồm nhân viên mang túi vải và thiết bị đổ đầy lên xe tải và khách đến kiểm tra từng phòng sau khi phòng đã được làm sạch để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của bộ.

Nhân viên dọn phòng
Nhân viên dọn phòng

9. Công nhân vệ sinh công cộng

Bộ phận nhà ở chịu trách nhiệm về các khu vực công cộng của khách sạn, phía trước và phía sau. Họ cũng chịu trách nhiệm dọn dẹp thực phẩm sau khi đóng cửa, mặc dù nhân viên F&B cũng chịu trách nhiệm dọn dẹp suốt cả ngày. Nhân viên vệ sinh nhà vệ sinh công cộng có nhiều phòng bộ môn.

Chất tẩy rửa không gian công cộng
Chất tẩy rửa không gian công cộng

10. Thợ giặt là

Các khách sạn có dịch vụ giặt là có người quản lý giặt là người chịu trách nhiệm trực tiếp trước chủ sở hữu. Người quản lý giặt là quản lý quy trình làm việc của nhân viên giặt ủi. Nhân viên giặt là bao gồm những người xử lý đồ giặt là, máy sấy, máy in và hồ sơ, và những người chạy đến lấy và trả đồ sau khi đã hoàn thành. Một số nơi làm việc còn thuê thợ may để sửa chữa thảm hoặc tái sử dụng các loại vải bị hư hỏng cho các mục đích khác.

Thợ giặt
Thợ giặt

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu sơ đồ bố trí phòng ốc của khách sạn 5 sao. Hi vọng những thông tin sâu sắc này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chúc sức khỏe và thành công!

READ  Kinh nghiệm phỏng vấn Thegioididong ứng viên không thể bỏ qua | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud