SOP là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về SOP từ a-z mới nhất | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. SOP là gì?

SOP o cuộc họp giao ban khách sạn, nhà hàng của Quy trình Vận hành Tiêu chuẩn và hiểu được Quy trình Vận hành Tiêu chuẩn bằng tiếng Anh. Nó là một tập hợp các quy trình và các bước được thiết kế để hướng dẫn nhân viên và cải thiện hiệu suất của họ.

Bằng cách tuân theo tiêu chuẩn SOP, công việc sẽ hiệu quả hơn và nhanh hơn. Sau đó quản lý khách sạn hoặc trưởng nhóm phòng ban, supavaisa Việc sử dụng SOP để đào tạo nhân viên mới sẽ tiết kiệm thời gian và giúp họ thích nghi nhanh chóng với công việc mới và môi trường mới. Đây được coi là yếu tố rất quan trọng trong mọi hoạt động phát triển của doanh nghiệp.

Sop là gì?

Vì SOP mang nhiều giá trị nên nó được áp dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau trong đời sống công cộng. Mô hình được sử dụng rộng rãi nhất là trong các khách sạn

>> Xem thêm: Ở đâu?

2. Trong khách sạn, điều gì cần biết về SOP?

2.1. Trong khách sạn, SOP là gì?

Sop là gì?? Trong khách sạn, có một số thành phần thực hiện các thủ tục phù hợp với tiêu chuẩn SOP, bao gồm: Chào mừngbảo trì, dịch vụ, thanh toán (thu ngân), điều chỉnh đồ đạc, v.v. Mỗi bộ phận hiện tại có nhiều biến thể cũng như nhiều chính sách SOP khác nhau.

READ  VIP Là Gì? Nghệ Thuật Phục Vụ Khách VIP Trong Khách Sạn | Vieclam116.vn

Có thể nói, các SOP trong khách sạn, các quy tắc và quy định mà nhân viên nên áp dụng trong công việc hàng ngày của họ như vệ sinh cơ sở cần phải sử dụng dịch vụ vệ sinh sạch sẽ, nhân viên lễ tân, thực hiện thanh tra và kiểm tra bên ngoài.kiểm tra nó ra) như thường lệ; Nhân viên phục vụ dọn bàn, chào khách theo lịch trình; …

Các mô hình SOP tiêu chuẩn trong mỗi phân khúc khách sạn là khác nhau. Tuy nhiên, các điều kiện đều giống nhau:

  • Chỉ là về bất cứ điều gì.
  • Đánh dấu từng bước.
  • Điều gì là cần thiết trong việc thực hiện các điều?
  • Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật.

>> Xem thêm: Horeca là gì?

2.2. Vai trò của SOP trong việc thực hiện tất cả các bộ phận của khách sạn là gì

Các SOP được tạo ra sau khi kiểm tra công việc của các bộ phận, cá nhân chuyên môn, điều phối công việc giữa các bộ phận, phòng ban … do đó, SOP là một công cụ để phối hợp các bộ phận, nâng cao mức độ công việc, nếu mỗi bộ phận làm việc với con người cho phù hợp. trong SOP, toàn bộ hệ thống sẽ hoạt động tốt. Do đó, các chức năng được cung cấp bởi SOP hiện tại có thể được tóm tắt như sau:

– Các SOP là cơ sở để định hướng công việc của các nhân viên trong từng bộ phận hoặc từng tình huống cụ thể trong khách sạn.

– Giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả

– Quy trình hoạt động làm cơ sở để đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành công việc mà các cá nhân có thể nắm được tiến độ và thiết lập kế hoạch bảo trì phù hợp.

– Giúp người quản lý đánh giá công việc nói chung, cơ sở của các hành động như khen thưởng, kỷ luật …

– Quy trình hoạt động còn là cơ sở để xác định các kỹ năng, điểm mạnh, điểm yếu của đội ngũ nhân viên, bồi dưỡng đào tạo phù hợp cho đội ngũ nhân viên.

>>> Xem thêm: Wip là gì? Những điều cần biết về Wip

SOP chịu trách nhiệm về hoạt động của tất cả các bộ phận trong khách sạn

2.3. Phát triển hệ thống SOP khoa học và thông dụng nhất hiện nay

Để đạt được các kết quả trên, nhà phát triển quy trình và nhân viên phải thực hiện một số yêu cầu. Đó là việc cung cấp một chính sách SOP để thực hiện nó một cách đầy đủ.

READ  Thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Hà Nội | Vieclam116.vn

2.3.1. Các yêu cầu đối với nhân viên để tuân thủ đầy đủ và hiệu quả SOP là gì?

Ứng dụng SOP tiêu chuẩn cho từng vị trí và bộ phận tại khách sạn là rất khác nhau. Phải căn cứ vào mọi điều kiện, mọi điều kiện để tìm ra một hệ thống hợp lý và khoa học.

Ngoài việc dựa vào điều kiện cụ thể của khách sạn mà bạn làm việc, các nhà phát triển SOP có thể theo dõi và phân tích quá trình hoạt động của các khách sạn, nhà hàng khác để tránh những sai sót không đáng có trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

>> Xem thêm: Tập hợp danh sách là gì?

2.3.2. Nhân viên phải tuân theo tiêu chuẩn hoàn toàn và chính xác

Tôi Sop là gì? Để đạt được hiệu quả cao nhất có thể, những người thực hiện nên tuân theo một quy trình đã được thiết lập trước.

Nhân viên không thiết lập POS, vì vậy họ không phải là người “xây dựng” và “thay đổi” quy trình. Tuy nhiên, sau này, khi phát hiện ra mâu thuẫn, nhân viên phải nghĩ cách xử lý kịp thời.

Đồng thời, để tạo ra hệ thống SOP, những người thiết kế và tạo ra chúng cũng sẽ cần lấy ý kiến ​​từ khách hàng, nhân viên cũng cần tiếp thu và đóng góp ý kiến ​​từ khách hàng.

>> Xem thêm: Intercontinental là gì?

2.3.3. Ban quản lý khách sạn cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện SOP.

Người quản lý cần nghiên cứu và hiểu rõ công việc và vai trò của họ trong bối cảnh quản lý của họ.

Thực hành và giải thích từng quy trình cho nhân viên; Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các tiêu chuẩn SOP đối với nhân viên dưới quyền.

Nhận phản hồi từ các ủy viên hội đồng. Căn cứ vào những thay đổi của SOP, những thay đổi cần thiết sẽ được thực hiện để đảm bảo quy trình SOP hiệu quả và khoa học nhất.

>> Xem thêm: Decanter là gì?

Xây dựng quy trình SOP đáp ứng các tiêu chuẩn

2.4. Hệ thống SOP trong nhà hàng – khách sạn như thế nào để có thể gọi là đúng vị trí? Mẫu Danh sách Quy trình Hoạt động Chuẩn SOP là gì?

Tùy theo tính chất công việc của từng bộ phận mà SOP sẽ khác nhau. Theo nghĩa chung, SOP tiêu chuẩn bao gồm tất cả những điều sau: nhiệm vụ, bản chất của vị trí, thời gian dẫn đầu, yêu cầu chứng nhận, kỹ năng và hành động cần thiết để thực hiện nhiệm vụ. Để hiểu thêm, bạn có thể xem danh sách các ví dụ SOP phổ biến bên dưới:

READ  Mẫu nghị quyết giới thiệu đoàn viên ưu tú học cảm tình đảng file Word | Vieclam116.vn

2.4.1. Tumama mama

Người quản lý khu vực nào phải chịu trách nhiệm dọn dẹp khu vực đó trước khi khách sạn mở cửa.

2.4.2. Tức là bảng

Quan sát phần cuối của khăn mà bạn lấy ra nên trải ra, đặt một đầu khăn lên mép bàn rồi nhẹ nhàng kéo ra và điều chỉnh cho phù hợp với mặt bàn, các mép phải đều. có 4 góc bằng nhau.

2.4.3. Tiếp tục thiết lập bàn ăn

Kiểm tra bàn ghế (độ sạch sẽ, chất lượng sử dụng …)

Chuẩn bị bàn và cung cấp các dụng cụ cần thiết (kiểm tra mọi thứ sạch sẽ, không có vết xước, ngón tay, v.v.).

2.4.4. Chào mừng và chào đón khách

Nhân viên phục vụ luôn nở nụ cười khi chào khách.

Chào khách khi khoảng cách giữa chính phủ và nhân viên dưới 1 mét hoặc nhìn thấy nhân viên chính phủ. Bạn phải nói rõ ràng để được lắng nghe và đồng thời phải rất trung thực.

2.4.5. Đưa khách đến bàn

Khi đã nhận đủ số lượng khách, phục vụ cần có trách nhiệm dẫn khách đến bàn hoặc các vị trí do chính phủ đặt trước.

Cần thiết để dẫn đường cho khách, khoảng cách nên nhỏ hơn 1 mét.

2.4.6. Kéo ghế cho khách

Khi khách vào bàn, nhân viên kéo ghế cho khách và luôn ưu tiên cho nữ.

Để kéo ghế, bạn phải giữ ghế bằng hai tay, ngả người ra sau khoảng 15 độ, tựa vào ghế để nâng và đưa ra sau.

Bóp ghế khi khách ngồi.

2.4.7. Phát cho khách

Phát cho khách

Người phục vụ phải xin phép trước khi gọi khăn trải bàn.

Nên làm bài thơ đầu tiên cho người phụ nữ hoặc người quan trọng nhất

Cách trải khăn: Lấy một góc khăn tháo ra (thực hiện ở phía sau lưng phủ), đặt thẳng hoặc phẳng rồi trùm lên chân của khách, sau khi trải khăn thì lấy một góc của khăn và trải khăn ra ngoài (thực hiện ở phía sau phủ.

Mang theo khăn lạnh cho khách

Nó cần được làm sạch và đặt trên giá khi lấy ra.

Khăn lạnh phục vụ cho cả mùa hè và mùa đông, vì vậy khăn giữ ấm rất tốt.

Nhân viên không dùng tay xách khăn, thay khăn, úp khăn lên bát đĩa.

2.4.8. Đưa danh sách cho khách hàng

Danh sách khi lấy khách cần sạch sẽ, không bị rách.

Nhân viên đứng bên phải trong buổi giới thiệu, danh sách luôn có sẵn.

2.4.9. Yêu cầu đồ ăn / thức uống

Người hầu cách bàn ăn hai bước, tay vẫn cầm giấy bút ghi chép.

Bày thức ăn và đồ uống nếu khách hàng không có sự lựa chọn.

Giải thích và tư vấn quy trình khi khách hàng có thắc mắc

Cần lập lại đơn hàng cuối cùng và sau đó gửi đến bộ phận thích hợp.

Sau khi khách gọi món, người phục vụ lặp lại toàn bộ đơn hàng để xác nhận với khách.

Chuyển đơn đặt hàng cho ngân hàng và nhà bếp.

Đây là những yêu cầu khi tìm việc ở khách sạn bạn cần hiểu điều đó để có thể thành công khi ứng tuyển trên các trang tuyển dụng chuyên nghiệp như Timviec365.vn.

Thông tin sau đây là cần thiết để giúp bạn hiểu SOp là gì?? Và thông tin về các món súp trong khu vực khách sạn. Hi vọng bạn đọc có thể tìm được cho mình những thông tin hữu ích nhất.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 4117 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud