Suy nghĩ tiêu cực là gì? Làm sao để ngăn chặn suy nghĩ tiêu cực | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Việc làm mới tốt nghiệp – Ví dụ

1. Thái độ tiêu cực là gì? Nó ảnh hưởng đến não như thế nào?

1.1. Ý tưởng tiêu cực là gì? Tại sao những suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện?

Suy nghĩ tiêu cực là những suy nghĩ khiến bạn cảm thấy bực bội, gò bó, dễ buồn bực. Qua nhiều thế kỷ, những bộ não tuyệt vời của chúng ta đã được huấn luyện để đưa ra quyết định và phản ứng nhanh chóng với các mối đe dọa đối với sự an toàn và sự sống còn của chúng ta. Khi chúng ta lo lắng, lo lắng hoặc có những suy nghĩ tiêu cực, chúng ta sẽ đánh lừa bộ não của mình tin rằng có một mối đe dọa ngay lập tức. Kết quả là, cuộc chiến hoặc phản ứng bay của chúng tôi bắt đầu bằng phản ứng với sự cố.

Bộ não của chúng ta được cấu hình sẵn để phản ứng nhanh chóng với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Khi chúng ta suy nghĩ tích cực, bộ não của chúng ta cho rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và không cần thực hiện hành động nào.

READ  Làm tiếp thị là làm gì ? Nhân viên tiếp thị làm những công việc gì ? | Vieclam116.vn
Ý tưởng tiêu cực là gì?  Tại sao những suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện?
Ý tưởng tiêu cực là gì? Tại sao những suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện?

Tuy nhiên, chúng ta phải tự hỏi mình, liệu ngày nay chúng ta coi những căng thẳng, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực đến mức nào thực sự đang đe dọa cuộc sống? Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng bệnh tâm thần gây ra sự phá vỡ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ này, làm suy yếu khả năng phòng thủ của chúng ta và cho phép bệnh tật xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Thật không may, những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến cơ thể và bộ não của chúng ta nhiều hơn chúng ta nhận ra.

1.2. Những suy nghĩ xấu ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?

Một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm lý học Lâm sàng đã xem xét tác động của sự lo lắng khi thực hiện một công việc. Cần phải sắp xếp mọi thứ thành hai loại. Những người cho biết họ lo lắng từ 50% thời gian trở lên cho thấy khả năng phân loại đối tượng bị suy giảm đáng kể do độ khó của việc phân loại nhiệm vụ tăng lên.

Trong một nghiên cứu tiếp theo, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng họ có thể chỉ ra rằng chứng rối loạn này là kết quả của việc gia tăng mức độ suy nghĩ tiêu cực. Khi bộ não của bạn đang phải giải quyết những công việc phức tạp, những suy nghĩ tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý thông tin và suy nghĩ rõ ràng của bạn.

Nếu các nhà nghiên cứu đúng, những suy nghĩ tiêu cực về vấn đề của bạn không những không giúp giải quyết được điều gì đó mà còn khiến bạn khó nghĩ ra giải pháp hiệu quả hơn. Bạn có thể đọc thêm về sức khỏe tâm thần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của bạn như thế nào.

Nếu bạn có phản ứng mạnh với căng thẳng, đó có thể là do sự thay đổi trong não của bạn đang gây ra những suy nghĩ tiêu cực và những suy nghĩ tiêu cực này đang gây ra cảm giác tiêu cực. tốt cho cơ thể. Các tác động tiêu cực được lưu trữ trong não và não phải đấu tranh để loại bỏ những suy nghĩ này. Điều này tác động lên vỏ não và điều chỉnh phản ứng với các kích thích và kích thích.

Một người đối mặt với một tình huống khó khăn chẳng hạn như bị mắc kẹt trong ô tô thường đánh giá mức độ của mối đe dọa đối với sự an toàn của họ và kết luận rằng mối đe dọa ít hơn sự tức giận và tự nói chuyện để nghỉ ngơi cho đến khi kết thúc. Mặt khác, một người từng bị trầm cảm đe dọa tính mạng và đang cần điều trị có thể coi tắc đường là mối đe dọa đối với sự an toàn của họ và phản ứng như thể bị tấn công. Họ không có khả năng phân biệt giữa mối đe dọa thực sự và mối đe dọa tình cờ và đáng sợ.

Những suy nghĩ xấu ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?
Những suy nghĩ xấu ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?

Hãy tưởng tượng, bạn đang ngồi thẫn thờ bỗng nhiên cơ thể có dấu hiệu sợ hãi về thể chất, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy nhịp tim tăng lên, bụng to lên, vã mồ hôi và kéo theo huyết áp cũng lớn hơn. Điều này rất nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của chính bạn. Và bạn bắt đầu khám phá nguyên nhân của những triệu chứng đó, nhưng đôi khi bạn không tìm thấy thông tin cần thiết để phản ứng với nỗi sợ hãi, cuối cùng bạn sẽ sợ hãi.

Đó là cách mà những suy nghĩ xấu ảnh hưởng đến não bộ của chúng ta. Nếu tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến viêm nhiễm mãn tính, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta.

Vậy làm cách nào để giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến não bộ này?

Dịch vụ chăm sóc cá nhân

2. Làm thế nào để giảm bớt lo lắng và suy nghĩ tiêu cực?

Trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực gây ra bởi những thay đổi trong não bộ ảnh hưởng đến khả năng chậm phát triển trí tuệ và dẫn đến cảm giác lo lắng và trầm cảm nhiều hơn so với rối loạn tâm thần hoặc tâm thần phân liệt. Những người bị rối loạn đã được chứng minh là có rối loạn não. Sự khác biệt giữa màu xám và màu trắng ảnh hưởng rất nhiều đến điều này. Chất xám là nơi thông tin tế bào thần kinh được sử dụng trong khi chất trắng là thông tin liên lạc kết nối các dây thần kinh đó. Căng thẳng kéo dài dẫn đến liên lạc chất trắng nhiều hơn liên lạc tế bào thần kinh. Đó là lý do tại sao mọi người thường đưa ra quyết định tồi khi họ tức giận.

Sự cân bằng giữa chất xám và chất trắng trong não rất quan trọng đối với thời gian giao tiếp trong não. Người ta tin rằng rối loạn giao tiếp ảnh hưởng đến cả cảm xúc và ký ức của bạn khi tương tác với cảm xúc đó.

Cải thiện bộ não của chúng ta bằng cách loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực càng nhiều càng tốt. Thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực cũng giống như việc huấn luyện bộ não của bạn giống như bạn làm với một chú chó. Bạn cho một chú chó phần thưởng cho hành vi tốt và não của bạn phù hợp với suy nghĩ tốt đó để tạo ra sự phấn khích trong não, một phần thưởng. Một khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc, chúng ta muốn nhiều hơn thế, vì vậy hãy nuôi dưỡng não của bạn những suy nghĩ tích cực và tiếp tục chế độ ăn kiêng vĩnh viễn để có được hạnh phúc tự cho mình.

Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?
Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?

Suy nghĩ tiêu cực góp phần vào sự lo lắng về điều kiện xã hội và hiệu suất. Nhiều liệu pháp điều trị lo âu xã hội liên quan đến việc tập trung đặc biệt vào việc thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những cách nhìn nhận tình huống hiệu quả và tích cực hơn. Chìa khóa để thay đổi suy nghĩ tiêu cực của bạn là hiểu tâm trí của bạn ngay bây giờ và sau đó sử dụng các hướng dẫn để thay đổi suy nghĩ của bạn hoặc giảm tác động. Thông thường, các bước này được thực hiện với bác sĩ, nhưng cũng có thể được sử dụng như một phần của nỗ lực tự giúp đỡ để giải quyết lo lắng. Để chứng minh điều này, những bài tập dưới đây mà timviec365.vn cung cấp cho bạn là những ví dụ hiệu quả nhất trong việc giáo dục tâm trí của bạn để chống lại những suy nghĩ tiêu cực của người khác. Dưới đây là tám câu chuyện giúp bạn thay đổi suy nghĩ tiêu cực của mình.

1. Hiểu cách suy nghĩ của bạn, cố gắng tránh toàn bộ suy nghĩ để giảm bớt sự lo lắng của công chúng. Một trong những bước đầu tiên để thay đổi suy nghĩ tiêu cực của bạn là có được quan điểm đúng đắn trong tâm trí của bạn về một vấn đề.

2. Cố gắng ngăn chặn tâm trí xấu. Một trong những khía cạnh quan trọng của kế hoạch điều trị liên quan đến liệu pháp nhận thức (CBT) là phục hồi nhận thức. Cách tiếp cận này giúp bạn xác định và thay thế những suy nghĩ tiêu cực của mình bằng những phản ứng linh hoạt và hữu ích hơn. Cho dù được thực hiện bằng phương pháp điều trị hay tự mình, phục hồi tâm thần bao gồm một quá trình từng bước để bộc lộ những suy nghĩ tiêu cực, phân tích một cách chính xác và sau đó thay đổi chúng. Mặc dù rất khó để hình dung phong cách mới này lúc đầu, nhưng theo thời gian và thực hành, những suy nghĩ và ý tưởng tích cực sẽ trở nên phổ biến hơn.

3. Rèn luyện kỹ năng trung thực, đừng mặc cảm khi bị chỉ trích. Người chăm sóc xã hội cần thực hành các kỹ năng xác nhận. Ngoài việc phục hồi chức năng chánh niệm, một khía cạnh khác của CBT giúp đôi khi bao gồm một thứ gọi là “tự bảo vệ”. Bởi vì có thể đôi khi, mọi người sẽ rất chỉ trích và phán xét, điều quan trọng là bạn có khả năng đối phó với sự từ chối. Quá trình này thường được thực hiện với việc điều trị và một cuộc trò chuyện chính thức giữa bạn và bác sĩ để xây dựng các kỹ năng đã được xác nhận và phản hồi trung thực với các khiếu nại. Những kỹ năng này được giới thiệu với thế giới thực thông qua các bài tập.

4. Thiền ngồi: Thiền hay còn gọi là thiền xuất phát từ thiền. Thói quen là cô lập bản thân khỏi những suy nghĩ và cảm xúc của bạn và xem chúng như một người quan sát bên ngoài. Trong quá trình rèn luyện chánh niệm, bạn sẽ học cách hình dung những suy nghĩ và cảm xúc của mình khi mọi thứ lướt qua bạn mà bạn có thể đứng nhìn hoặc để mặc cho bạn trôi qua. Mục tiêu của thiền là kiểm soát phản ứng cảm xúc của bạn đối với các tình huống bằng cách cho phép phần nhận thức của não kiểm soát.

Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?
Bỏ những suy nghĩ tiêu cực

5. Đừng cố ngăn một suy nghĩ nào đó, dù xấu hay tốt, bạn nên nghỉ ngơi một cách tự nhiên để suy nghĩ đó từ từ mất đi. Đừng cố gắng kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực của bạn nếu bạn đang lo lắng. Tư duy chiêm nghiệm ngược lại với tư duy chiêm nghiệm. Hành động cảnh giác với những suy nghĩ tiêu cực và cưỡng bách là hành động phá hoại. Vấn đề với việc dừng suy nghĩ là bạn càng cố gắng ngăn những suy nghĩ tiêu cực của mình, chúng sẽ càng nảy sinh nhiều hơn. Chánh niệm không chỉ là dừng lại bởi vì nó làm giảm căng thẳng trong suy nghĩ của bạn và giảm tác động của chúng lên bạn. Ngừng suy nghĩ có vẻ hữu ích trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, nó dẫn đến rất nhiều lo lắng.

6. Hiểu rõ về dòng “suy nghĩ chín chắn” của bạn: Sử dụng một người kể chuyện chu đáo để nắm bắt các mối quan tâm xã hội hàng ngày của bạn. Nhật ký suy nghĩ là một công cụ có thể được sử dụng như một phần của bất kỳ hoạt động nào để thay đổi những suy nghĩ tiêu cực. Nhật ký suy nghĩ giúp bạn xác định những suy nghĩ tiêu cực của mình và hiểu được cách suy nghĩ của bạn (không phải tình huống bạn đang ở) kích hoạt phản ứng cảm xúc của bạn như thế nào. Hầu hết các kế hoạch trị liệu tâm lý sẽ liên quan đến việc sử dụng nhật ký thiền mà bạn hoàn thành như một phần của bài tập về nhà hàng ngày.

Suy nghĩ tiêu cực mang lại nhiều tác động tiêu cực đến công việc và sức khỏe của con người. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hết ý nghĩa của suy nghĩ tiêu cực và một số thông tin về nó.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7019 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud