Teamwork là gì? Vì sao teamwork quan trọng? Kỹ năng teamwork hiệu quả | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Hợp tác với nhau trong công việc hay trong cuộc sống là một kỹ năng tự nhiên và rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Bạn đi rất nhiều lần nộp đơn xin việc làmCó kỹ năng tốt nghiệp là một thế mạnh trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ không nắm rõ các kỹ năng nghề nghiệp dẫn đến đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Thuê người làm. Trong câu chuyện tiếp theo, JobsGO sẽ trả lời một số câu hỏi cơ bản về cộng tác là gì? Vai trò của làm việc nhóm là gì? Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả?

JobsGO Fu'a

Làm việc theo nhóm là gì?
Tôi làm việc để làm gì?

Tôi làm việc để làm gì?

Teamwork hay còn gọi là làm việc nhóm. Nó đề cập đến quá trình phối hợp, tương tác và cộng tác giữa hai hoặc nhiều người trong cùng một tổ chức. Bằng cách chia các công việc thường ngày thành các nhóm nhỏ hơn, các cá nhân sẽ được giao công việc phù hợp với kỹ năng hoặc khả năng của bản thân để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và chất lượng cao nhất. Các nhân viên thường có cùng chuyên môn.

Thực trạng hình thành và phát triển hợp tác

Hợp tác có 4 giai đoạn tổ chức và phát triển: Dựng – Sóng gió – Biên tập – Chi tiết.

Xây dựng

  • Các cá nhân tạo thành nhóm làm việc, khởi đầu của các kết nối xã hội – tình cảm.
  • Những suy nghĩ chung là hạnh phúc, hy vọng, nghi ngờ, lo lắng …

Galu

Theo sự quản lý của tâm trí, giai đoạn này giống như tuổi thanh xuân của một người. Những cá nhân có hành vi không được chấp nhận sẽ bị loại bỏ trước trong thời gian này.

  • Hoàn thành công việc, đầy khó khăn.
  • Các cá nhân bộc lộ tính cách, thói quen, sở thích và bắt đầu xung đột với nhau.
  • Những mâu thuẫn nảy sinh có thể dẫn đến xung đột, đe dọa sự tan rã của nhóm.
  • Mức độ thất vọng càng tăng, cảm giác bực bội càng tăng.

Sự trừng phạt

  • Giải quyết xung đột và giải quyết các vấn đề nguy hiểm.
  • Thiết lập mối quan hệ cá nhân với đội, xây dựng và cải thiện thứ hạng của đội. Sự trung thực và sự tin tưởng rõ ràng hơn nhiều.

Trưng bày

  • Đây là giai đoạn cao nhất trong quá trình phát triển tinh thần đồng đội.
  • Đáng tin cậy, tích hợp, giao tiếp mạnh mẽ. Sự quan tâm và hợp tác cao. Một cảm giác trưởng thành thực sự cho tất cả mọi người trong nhóm.
Thể hiện tinh thần đồng đội tốt
Thể hiện tinh thần hợp tác

Ý nghĩa của làm việc theo nhóm

Sự hợp tác

Bản chất chung của Làm việc theo nhóm là mọi người hợp tác làm việc với nhau để hướng tới mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung của cả nhóm; Mục tiêu đó chỉ có thể đạt được khi mọi người ủng hộ người kia.

Chuyên nghiệp

Mỗi thành viên của Nhân viên cần phải làm tốt công việc của mình để đạt được những tiêu chuẩn cao nhất và xuất sắc nhất.

Một lần

Khi nhìn vào mục đích của dự án, mỗi người phải nghĩ ra một con đường khi họ “ra trận” và vì vậy họ có cùng mục tiêu, cùng làm việc, cùng lên tiếng, cùng nhau lên kế hoạch và lên lịch trình.

Hành vi

Chỉ khi bạn hiểu thế nào là Lao động? bạn sẽ thấy sự thanh khiết mà nó mang lại. Đặc biệt, khi “đứng” vào một đội nào đó, mỗi cầu thủ phải tuân thủ kỷ luật của cả đội. Giống như một “vương quốc nhỏ”, trừ khi bạn hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể gỡ bỏ hàng rào.

? Xem thêm: Trách nhiệm là gì? Làm thế nào để bạn trở thành một người đáng tin cậy?

Trách nhiệm làm việc cùng nhau

  • Đây là cách tốt nhất để hầu hết mọi người đạt được mục tiêu mà không thể đạt được một mình.
  • Chuyên môn hóa việc sử dụng các chức năng để tạo ra một “sản phẩm” hoàn chỉnh trong thời gian ngắn nhất.
  • Đó là một trong những yêu cầu cần thiết trong thông tin tuyển dụng của các công ty lớn nhỏ và các tổ chức quốc tế.
  • Được sử dụng rộng rãi trong quản lý nhân sự hiện đại.

Những vấn đề thường gặp khi làm việc nhóm

Đe dọa bình luận, thiếu tập trung trong cuộc họp

Đây là một vấn đề lớn nảy sinh khi đi họp đội, thường chỉ có một người đưa ra ý kiến ​​và đó thường là người chơi. ‘Giận dữ, nhưng đại diện lại ngồi và ngại nói ra ý kiến ​​của mình, không thì thôi. : nói chuyện bí mật, chơi điện thoại, …

Không mặt đối mặt

Trong thời đại công nghệ, thật khó để ngồi một chỗ và kéo mọi người đi, vì vậy họ chọn cách đưa tin trên skype, chatwork chứ ít khi có những cuộc gặp mặt trực tiếp, để tránh lãng phí thời gian và sức lực.

? Xem thêm: Lắng nghe cẩn thận những lợi ích của nơi làm việc

Xung đột ý kiến

Tránh tạo ra xung đột khi làm việc cùng nhau
Tránh xung đột quan điểm

Khi có quá nhiều nhóm, ai cũng có ý kiến, xung đột về quan điểm là điều không thể tránh khỏi, và rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người, ngay cả khi cuộc họp nghe báo cáo của từng cá nhân thì cũng còn rất nhiều thời gian.

Các phần công việc không phù hợp

Có những người phải lo rất nhiều thứ; một số người không làm việc hết khả năng của mình; Có người chưa nhiệt tình, có người còn lúng túng trong công việc … Phân công lao động không đồng đều, không đúng người, không rõ ràng, không kiểm tra cũng là một nguyên nhân dẫn đến tinh thần đồng đội kém ảnh hưởng đến tiến độ bình thường, nguyên nhân căng thẳng cho con người.

? Xem thêm: 7 loại bỏ để tăng năng suất

Kỹ năng làm việc nhóm tốt

Cải thiện kỹ năng tổ chức

Làm việc cùng nhau đòi hỏi mỗi thành viên trong nhóm, đặc biệt là nhóm trưởng phải rèn luyện kỹ năng phân công và tổ chức công việc không chỉ cho người khác mà còn cho chính bản thân mình. Nhờ đó, bạn biết cách giải quyết các vấn đề nảy sinh, không làm gián đoạn công việc của cả nhóm.

Có trách nhiệm với công việc

Hợp tác là một phương pháp làm việc đòi hỏi sự phối hợp với tất cả các bên liên quan để đảm bảo tiến độ tối ưu và hiệu quả. Mọi hành vi thiếu nhất quán, phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào để ảnh hưởng đến người khác và khối lượng kết quả công việc. Mục đích của làm việc nhóm là thể hiện tinh thần trách nhiệm từ mọi người. Vì vậy, bạn phải làm việc siêng năng hơn để không gây nguy hiểm đến tiến độ của cả nhóm.

Lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của người khác

Bạn không biết rõ và sâu về một lĩnh vực nào đó, vì vậy bạn phải lắng nghe ý kiến ​​của những người có cùng kỹ năng. Khi lắng nghe, bạn sẽ hiểu sâu hơn, lấp đầy khoảng trống và cải thiện bản thân. Ngoài ra, bạn học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến ​​của mọi người.

Khuyến khích phát triển cá nhân

Làm việc theo nhóm thúc đẩy tinh thần đồng đội nhưng cũng khuyến khích các cá nhân chia sẻ thế mạnh của họ. Sẽ có lợi khi làm việc cùng nhau khi các cá nhân được trao quyền, tạo điều kiện và động lực để phát triển thành nhóm.

Xây dựng sự tương tác trong môi trường làm việc

Một tổ chức, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần có sự hợp tác giữa các nhân viên và giữa nhân viên với lãnh đạo. Làm việc cùng nhau giúp mọi người trong công ty xây dựng mối quan hệ giữa các phòng ban. Bạn sẵn sàng thực hiện công việc theo đúng kế hoạch dù ở cương vị nhân viên hay Quản lý.

Làm việc theo nhóm đòi hỏi phải thúc đẩy sự hợp tác trong môi trường làm việc.
Xây dựng sự tương tác trong môi trường làm việc

Thái độ và quan điểm về làm việc nhóm

Đó là suy nghĩ phổ biến khi một người tiếp xúc với đám đông, lo sợ bị mất quyền lợi của mình. Nó dẫn đến suy nghĩ: Tôi đúng, tôi chỉ làm điều này theo cách tốt nhất và do đó, tôi là người tốt nhất. Điều này làm tổn hại nghiêm trọng đến mối quan hệ của các thành viên trong nhóm. Các vấn đề nảy sinh liên quan đến giải quyết vấn đề và đưa ra giải pháp, bởi vì mọi người đều coi mình là nhân vật trung tâm, “người thầy quan trọng” của nhóm.

Không hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Điều quan trọng là phải hiểu vai trò của bạn trong việc tương tác với các nhân viên khác. Để xây dựng lòng trung thành với các thành viên khác trong nhóm, chúng ta cần thể hiện và hiểu rõ vai trò của mình trong nhóm. Điều này rất hữu ích khi người lãnh đạo giao công việc của bạn cho các thành viên. Nếu họ biết rõ về bạn, họ sẽ có những lựa chọn đúng đắn hơn, dẫn đến kết quả tốt hơn.

Người lãnh đạo có năng lực là người lãnh đạo của nhóm

Trưởng nhóm không phải là người hoàn thành xuất sắc nhất, thông minh nhất nhưng là người có trách nhiệm và biết cách tổ chức các công việc. Trưởng nhóm cần giao tiếp với mọi người, thống nhất cách làm việc cùng nhau và theo dõi công việc.

? Xem thêm: [Chia sẻ] Kỹ năng lãnh đạo là điều cần thiết để quản trị tốt

Họ:

Cùng nhau làm việc là nâng nhau lên và thúc đẩy nhau cùng phát triển. Đó là việc thay phiên nhau xây dựng một chiếc thang để đi lên rồi đến đỉnh cao, không cạnh tranh với nhau trên bất kỳ chiếc thang nào. Đó là lý do tại sao ngày nay, các công ty và tổ chức quốc tế luôn ưu tiên các kỹ năng hợp tác. Kỹ năng này rất quan trọng để bạn thể hiện các kỹ năng của mình cũng như tiếp cận không chỉ các cuộc phỏng vấn việc làm mà còn dễ dàng cải thiện trong tương lai.

JobsGO Hi vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn trên hành trình rèn luyện bản thân để vượt qua mọi thử thách. Tôi ổn.

READ  Bài văn nghị luận về tình mẫu tử thiêng liêng hay nhất | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud