Telesale là gì? Mô tả công việc nhân viên Telesale chi tiết nhất! | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Telesale đang là một trong những nghề “hot” nhất trên thị trường việc làm với nhu cầu tuyển dụng và tìm việc cao. Tuy nhiên, để trụ được lâu với nghề này không phải là điều dễ dàng bởi nhiều khó khăn và thử thách. Vậy hiểu cá nhân về công việc Telesale là gì? Nhiệm vụ của nhân viên Telesale hàng ngày là gì? Hãy cùng JobsGO khám phá câu chuyện.

JobsGO Fu'a

1. Khái niệm Telesale là gì?

Telesale có thể hiểu một cách rất đơn giản là hình thức mua hàng trực tiếp qua điện thoại. Những người đảm nhiệm vị trí này sẽ có chức năng chính là liên lạc, liên hệ với khách hàng dựa trên những dữ liệu có sẵn để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng như kêu gọi người tiêu dùng mua và sử dụng hàng hóa, dịch vụ đó.

READ  Jon Title Là Gì? Bí Mật Giúp Kiếm Ứng Viên Giỏi | Vieclam116.vn
telesale-1
Ý tưởng của Telesale là gì?

Từ đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những nhân viên Telesales là những nhân viên thuộc phòng kinh doanh trong các tổ chức, doanh nghiệp. Nhân viên này đi đầu trong việc tăng doanh thu của đơn vị. Họ thường tìm kiếm thông tin khách hàng có thể liên hệ và tư vấn, chốt đơn hàng theo nhu cầu, KPIs nào đó.

Hiện tại, công việc của Telesale có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, y tế đến thương mại hàng hóa và dịch vụ, và những lĩnh vực khác phổ biến nhất có thể thấy trên thị trường lao động trong mùa gần đây. ô tô, v.v.

? Xem thêm: 5 bước xây dựng KPI cho khách hàng

2. Mô tả công việc của nhân viên Telesale

Công việc của nhân viên Telesale không chỉ là ngồi trong văn phòng và gọi điện cho khách hàng. Trên thực tế, các nhiệm vụ và trách nhiệm hàng ngày của nhân viên Telesale là rất lớn. Hãy cùng JobsGO khám phá bảng mô tả công việc chi tiết và đầy đủ của nhân viên Telesale dưới đây.

2.1. Trách nhiệm chung đối với vị trí nhân viên Telesale

telesale-2
Nhân viên của Telesale có những trách nhiệm gì?

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, đơn vị cũng như hoạt động mà trách nhiệm của nhân viên Telesale sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo nghiên cứu phổ biến nhất từ ​​JobsGO, họ cần thực hiện một số điều chính sau:

  • Tiếp nhận dữ liệu khách hàng, dọn dẹp, cập nhật và quản lý dữ liệu khách hàng.
  • Từ những thông tin sẵn có, liên hệ với khách hàng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
  • Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề của khách hàng.
  • Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài.
  • Cung cấp báo cáo việc làm cho các quan chức cấp cao theo yêu cầu.

2.2. Thực hiện các dịch vụ kỹ thuật của nhân viên Telesale

Để hiểu rõ hơn về cách nhân viên Telesale làm việc hàng ngày, hãy làm theo quy trình 7 bước dưới đây:

3. Nhân viên Telesale cần có những kỹ năng gì?

Telesale là một nghề không yêu cầu quá cao. Tuy nhiên, kỹ năng là nhóm được nhà tuyển dụng đánh giá kỹ lưỡng trong quá trình tuyển dụng. Vậy một nhân viên ở vị trí Telesale cần đạt được những kỹ năng gì?

3.1. Có thể nghiên cứu và nhận thông tin nhanh chóng

telesale-4
Thực hiện Telesale đòi hỏi khả năng phân tích và nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Trong kinh doanh, để bán được một sản phẩm, bạn cần hiểu rõ về chúng. Và để Telesale hoạt động cũng vậy, để thuyết phục được khách hàng, bạn cần nắm bắt thông tin và gửi đúng, đúng nhu cầu của họ.

Đó là lý do tại sao yêu cầu chính đối với một nhân viên Telesale là có thể nghiên cứu, tìm hiểu và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

? Xem thêm: 5 loại trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu thu hút người mua

3.2. Giao tiếp và tương tác tuyệt vời

Đó là một kỹ năng cần thiết khi giao tiếp và giao tiếp Telesale. Điều này sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin liên quan rõ ràng và chính xác về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

Lời nói hay, giọng nói truyền cảm sẽ dễ dàng thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng. Bởi thực tế, sẽ chẳng ai sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua một sản phẩm, đăng ký một dịch vụ cho dù khách hàng chưa hiểu rõ, họ không thể truyền bá thông tin tốt.

Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp tốt còn giúp bạn xử lý nhanh chóng các tình huống, vấn đề mà khách hàng cần. Từ đó, cơ hội để bạn chốt đơn hàng thành công là rất cao.

3.3. Các kỹ năng khác

telesale-5
Các kỹ năng khác theo yêu cầu của nhân viên Telesale

Bạn không chỉ có đủ 2 kỹ năng trên mà đối với Telesale, bạn còn cần đảm bảo đáp ứng một số yêu cầu khác, bao gồm:

  • Có kỹ năng sắp xếp và đặt lịch cho khách hàng.
  • Quyền năng tiếp cận và định vị khách hàng.
  • Có kỹ năng viết bài Telesale nhằm mục đích chốt doanh số cao.
  • Khả năng xây dựng một hệ thống những người có năng lực, trung thành và gắn bó lâu dài.

4. Thu nhập hiện tại của nhân viên Telesale là bao nhiêu?

Đối với công việc Telesale, thu nhập chia thành 2 loại: lương cứng và lương ròng. Lương cứng ở đây là ước tính bạn sẽ nhận được mỗi tháng khi hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, mức lương cứng của một nhân viên Telesale thường không cao lắm, chỉ khởi điểm từ 5-8 triệu đồng / tháng tùy theo kinh nghiệm của từng cá nhân.

telesale-6
Thu nhập của nhân viên Telesale phụ thuộc vào kết quả KPI đạt được

Ngoài khoản trả cố định, bạn cũng sẽ nhận được một khoản tiền lương thấp, nghĩa là phần trăm thu nhập mỗi tháng nếu bạn chốt đơn hàng thành công hoặc được trả lương cao. Bạn bán được càng nhiều và càng bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ, thì khoản thanh toán ròng này sẽ càng cao.

Theo một nghiên cứu của JobsGO, tổng thu nhập của nhân viên Telesale hiện nay sẽ dao động từ 8 – 30 triệu đồng / tháng hoặc hơn thế nữa tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng của từng người.

? Xem thêm: Viết bài bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và điển hình

5. Là nhân viên Telesale, bạn nhận được những lợi ích gì?

Trong trường hợp quyền lợi cho nhân viên Telesale, tùy theo chính sách và quy định của từng công ty, chính sách của công ty sẽ được áp dụng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp ngày nay đã xây dựng một hệ thống trả lương tốt, cả trong việc tạo động lực và giữ chân nhân viên.

Nói chung, khi Telesale kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội nhận được một số lợi ích chính sau:

telesale-7
Một số lợi ích tuyệt vời cho nhân viên Telesale
  • Được tham gia các chương trình đào tạo một cách chuyên nghiệp và bài bản, đồng thời giúp bạn nâng cao trình độ kỹ thuật còn yếu cho dù bạn chưa có kinh nghiệm.
  • Các doanh nghiệp thường có các kỹ thuật đào tạo và tiếp thị cho nhân viên rõ ràng và chi tiết.
  • Môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo và tràn đầy năng lượng giúp bạn phát huy các kỹ năng cũng như phát triển sự nghiệp tốt.
  • Nó có đầy đủ các chế độ quản lý lương tốt, thực hành phúc lợi tuyệt vời theo quy định của nhà nước và công ty.

Vì vậy, bài viết trên đây của JobsGO đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết về Telesale cũng như chi tiết công việc cho vị trí này. Hy vọng qua đây, bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp nhất với kỹ năng, kinh nghiệm của mình và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud