Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng thực tế vào phát triển doanh nghiệp | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Tiến sĩ chia sẻ. Lê Thẩm Dương từng nói: “Maslow’s hierarchy of nhu cầu có thể giúp chúng ta khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị trong cuộc sống”. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tiết lộ những đặc điểm thú vị trong hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow nhé!

Hệ thống phân cấp Manaoga của Maslow nó được coi là chiếc chìa khóa vạn năng để mở ra cánh cửa khai phá tâm trí người tiêu dùng. Nó được đặt theo tên cha ruột của ông, Nhà tâm lý học Abraham Maslow (1908-1970). Ông là một trong những người tiên phong của Trường phái Tâm lý Nhân văn.

Trong khi hai trường phái Tâm lý học, Chủ nghĩa hành vi và Phân tâm học, được công nhận và quảng bá trên khắp thế giới, thì Tâm lý học Nhân văn được thể hiện bằng thứ tự sở thích, thì Maslow lại thể hiện như một sức mạnh thứ 3 và một làn hơi mới.

Ảnh hưởng của niềm tin này rất mạnh mẽ trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống và đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với bất kỳ ai muốn điều hành một doanh nghiệp thành công. Theo dõi bài viết để biết thêm Hướng dẫn nhu cầu của Maslow nó là gì!

I. Thứ bậc nhu cầu của Maslow là gì?

1. Khái niệm phân cấp nhu cầu của Maslow

Maslow’s Hierarchy of Needs hay trong tiếng Anh như nó được gọi là Hướng dẫn nhu cầu của Maslow một nghiên cứu về các yếu tố kích thích trong tư duy phản biện liên quan đến mô hình năm chiều về nhu cầu của con người bao gồm: an toàn, sinh học, xã hội, tôn trọng và tự hiện thực hóa.

Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow có tác động rất lớn vì ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong quản lý kinh doanh bao gồm quản lý thị trường, quản lý nhân sự, đào tạo… Hơn nữa, kim tự tháp nhu cầu Maslow còn được dùng để mô tả các đối tượng cụ thể. trong cuộc sống.

Khái niệm phân cấp nhu cầu của MaslowKhái niệm phân cấp nhu cầu của Maslow

2. Đặc điểm của Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow

Bố của Hướng dẫn nhu cầu của Maslow tin rằng: Có rất nhiều nhu cầu khác nhau của con người, những nhu cầu này sẽ được phân loại theo từng trường hợp riêng từ cơ bản đến nâng cao. Thông thường, thói quen của con người là yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản, và sau đó có nhu cầu tăng lên các mức yêu cầu cao hơn. Trong đó, nhu cầu chung mà ai cũng cần là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh lý. Yêu cầu cao có thể là an toàn, tương tác với một số lượng lớn người, yêu cầu tự thực tế hóa.

READ  Thủ thuật hay tạo khung trong word để có một văn bản đẹp | Vieclam116.vn

3. 5 cấp độ trong danh sách mong muốn của Maslow

Danh sách các nhu cầu của Maslow được mô tả dưới dạng kim tự tháp, trong đó nêu rõ tất cả các nhu cầu của các cá nhân và nhu cầu sử dụng chung trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Để tìm hiểu thêm về kim tự tháp nhu cầu Này, 123job đã đưa ra 5 tầng để bạn đọc hiểu thêm Olo và Maslow:

Bước 1: Nhu cầu vật chất

Đó là một trong những nhu cầu quan trọng và lâu dài nhất để duy trì sự sống của con người như nhu cầu về thức ăn, giấc ngủ, chỗ ở, sự thoải mái, hô hấp, điều hòa nhiệt độ và thỏa mãn tình dục. Bạn đặt ham muốn tình dục ở đây là lý do tại sao mọi người cần phải duy trì nòi giống …

Bước 2: Cần thiết cho sự an toàn, bảo mật

Một khi mọi người đáp ứng nhu cầu bình thường của họ, nhu cầu về an toàn và bảo mật sẽ bắt đầu được kích hoạt. Nhu cầu này được thể hiện ở sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như không bị lấn át bởi tài sản, công việc, sức khỏe, cuộc sống và gia đình… Trong kinh doanh, đối nội cần có tầng 2. Hướng dẫn nhu cầu của Maslow Điều này được hiểu rằng các doanh nghiệp cần phải đảm bảo tính nhất quán và toàn vẹn. Điều này có nghĩa là làm những gì được nói một cách chính xác và nhất quán để tạo niềm tin với khách hàng.

Cấp độ 3: Nhu cầu xã hội, giao tiếp

Yêu cầu Đây còn được gọi là nhu cầu thuộc về một bộ phận, một tổ chức chuyên nghiệp hay một nhu cầu tình cảm. Mong muốn này được thể hiện thông qua các quá trình giao tiếp như kết bạn, tìm bạn đời, kết hôn, tham gia cộng đồng, đi làm, tham gia câu lạc bộ, làm việc nhóm, đi chơi… Hứa hẹn thứ ba trong hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow là. nó là một biểu tượng của bản chất động vật của chúng tôi.

Và trong hoạt động kinh doanh, nhu cầu xã hội và phương tiện giao tiếp mà doanh nghiệp cần phải đảm bảo thỏa mãn khách hàng, tôn trọng sự tư vấn, hỗ trợ và thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.

Bước 4: Nhu cầu được đánh giá cao

Đây là nhu cầu thể hiện tình yêu thương và sự tôn trọng đối với các tổ chức, xã hội. Và tương tự như vậy trong các doanh nghiệp, yêu cầu này có nghĩa là doanh nghiệp phải tạo cho khách hàng cảm giác luôn được quan tâm, tôn trọng và thể hiện. Khách hàng là thượng đế“.

Bước 5: Nhu cầu tự thể hiện

Theo Maslow, đây là đỉnh cao của thứ tự yêu cầu của anh ta. Nhu cầu tự hoàn thiện bản thân là mong muốn đạt được, phát huy hết tiềm năng của một người ở mức tối đa có thể và để đạt được mục tiêu. Từ đó xác định bản thân với một hoặc có thể là nhiều hơn nữa.

4. Sự mở rộng của tháp

Sau Maslow, nhiều người đã phát triển hơn Hướng dẫn nhu cầu của Maslow chẳng hạn như thêm các ký hiệu khác nhau, ví dụ:

  • Các triệu chứng tâm lý: Nhu cầu nhận thức và hiểu biết.
  • Dấu hiệu đẹp: Không cần tiện nghi.
  • tầng của cá nhân: Nhu cầu được tôn trọng – một trạng thái cực độ hướng tới ích kỷ, ích kỷ và cảm thông.
READ  Spoiler là gì? Review là gì? Cách trở thành một Spoiler văn minh  | Vieclam116.vn

Sau đó là những năm 1970 Hướng dẫn nhu cầu của Maslow điều chỉnh thành 7 cấp độ và sau đó vào năm 1990, 8 cấp độ đó là: nhu cầu cơ bản, nhu cầu an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu thiết yếu, nhu cầu nhận thức, nhu cầu thẩm mỹ, nhu cầu tự thể hiện và cuối cùng là nhu cầu tự-đánh giá.

Thứ tự nhu cầu của Maslow đã được mở rộng

Thứ tự nhu cầu của Maslow đã được mở rộng

II. Áp dụng hướng dẫn của Maslow vào quản lý nhân sự

Nhu cầu cơ bản: Nhân viên trong công ty sẽ được trả một mức lương tương xứng với hoàn cảnh, khả năng và sự cố gắng của họ. Ngoài ra, mức lương cần đảm bảo tối thiểu chi phí cho người lao động và sẽ có các khoản phụ cấp khác như phụ cấp xăng xe, thưởng làm thêm giờ hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ, phụ cấp ăn trưa.

Nhu cầu bảo mật: Địa vị của nhân viên trong công ty cần được đảm bảo một cách an toàn nhất. Điều đó được thể hiện qua việc ký kết hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Nhu cầu công cộngTheo hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, việc đáp ứng nhu cầu của xã hội trong quản trị thể hiện ở việc thành lập các phòng ban, bộ phận, đoàn thể, xây dựng văn hóa làm việc nhóm … Ngoài ra, tổ chức Du lịch, các hoạt động bổ sung, xây dựng đội nhóm … dành cho Cán bộ và nhân viên trong công ty là một trong những yêu cầu quy định của hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow.

Sự cần thiết phải được tôn trọng: Tại nơi làm việc, nên cung cấp các phương pháp quảng cáo rõ ràng, hoặc tất cả các điều kiện làm việc và trả lương cho nhân viên. Cung cấp quyền hạn với trách nhiệm cho từng nhân viên và nhận được những phần thưởng và hình phạt thích hợp. Trong cuộc họp, mỗi người được đưa ra ý kiến ​​riêng của mình, không nên lên án ngay những ý kiến ​​đó mà phải tổng hợp và xem xét lại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu được tôn trọng mọi lúc, một điều chắc chắn là nhân viên sẽ cảm thấy rằng họ đang làm tốt và làm tốt hơn công việc của mình.

Nhu cầu tự thể hiện: Hãy sử dụng tất cả những điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân trong công ty để lãnh đạo đánh giá là tốt nhất. Ngoài ra, đừng quên trao cho nhân viên quyền có tiếng nói để họ có thể đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Áp dụng hướng dẫn của Maslow vào quản lý nhân sự

Áp dụng hướng dẫn của Maslow vào quản lý nhân sự

Thực tế là mọi nhân viên làm việc trong một công ty, doanh nghiệp đều có cùng lúc cả 5 yêu cầu. Hướng dẫn nhu cầu của Maslow. Vì vậy, các nhà quản lý cần phải hoạch định những chính sách phù hợp với từng thành viên trong công ty ở những thời điểm khác nhau.

Ví dụ: Đối với sinh viên mới ra trường, nhu cầu trước mắt của họ là tìm được một công việc với mức lương đủ trang trải cho cuộc sống của mình, để học hỏi thêm kinh nghiệm thì công ty cần tạo mọi điều kiện tốt và làm việc với nhu cầu này. Nhưng đối với những nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm và năng lực thì công ty nên quan tâm quản lý như cơ hội thăng tiến trong công việc, lương cao, cần có mức lương hậu hĩnh. Các

Tất nhiên, vẫn có nhiều công ty dù trả lương cao nhưng không thể giữ chân nhân viên, đặc biệt là những nhân viên tài năng, toàn thời gian. Tình trạng này có thể là do khi làm việc cho công ty, họ không được làm những công việc đúng với mong muốn của mình, hoặc họ không tôn trọng chức vụ và lời nói. Đó là lý do tại sao Hướng dẫn nhu cầu của Maslow Đây là điều rất quan trọng mà các nhân viên quản lý cần hiểu rõ để có thể quản lý nhân viên một cách khôn ngoan, khéo léo và hiệu quả.

READ  INTJ Là Gì? Khám Phá Nhóm Tính Cách INTJ Trong Công Việc | Vieclam116.vn

III. Áp dụng nhu cầu của Maslow vào thị trường

Bước 5 của tiêu chí Maslow xác định rõ nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng. Do đó, một khi bạn hiểu được suy nghĩ và hành vi bán hàng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và tìm mua hàng phù hợp.

1. Sử dụng thứ tự kinh doanh của Maslow để xác định khách hàng.

Xác định mức độ khách hàng mà bạn đang nhắm đến với cơ sở khách hàng của Maslow.
Bao nhiêu phần trăm khách hàng của bạn nằm trong nhóm nhu cầu đó và họ có nhận được nhiều nhất không?
Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn sẽ phù hợp với nhu cầu của bất kỳ tầng lớp nào trong kim tự tháp của Maslow.
Ví dụ: Khi bạn bán quần áo, bạn đang thực hiện một điều kiện tiên quyết, còn được gọi là yêu cầu chung, đối với một khách hàng khác. Nếu bạn bán bảo hiểm, bạn sẽ đáp ứng yêu cầu thứ hai – nhu cầu về sự an toàn và bảo mật trong dòng sản phẩm của Maslow.

Áp dụng nhu cầu của Maslow vào thị trườngÁp dụng nhu cầu của Maslow vào thị trường

2. Áp dụng mệnh lệnh của Maslow vào giao tiếp

Sau khi xác định được khách hàng, doanh nghiệp cần lên kế hoạch tiếp cận khách hàng và sử dụng hiệu quả các hình thức truyền thông:

Phương tiện truyền thông: Căn cứ vào đặc điểm của từng phân khúc thị trường ở từng cấp nội bộ Hướng dẫn nhu cầu của Maslow một doanh nghiệp có thể quyết định chọn mạng nào. Thông thường, đối với những nhu cầu cơ bản nhất, nó thường được sử dụng bởi ngành quảng cáo truyền hình. Vì mạng lan rộng, càng phổ biến với mọi người thì hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp có những cách thức mới để đáp ứng khách hàng, dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Ví dụ, các thương hiệu Vertu, Lamborghini… thường sử dụng dữ liệu mua từ ngân hàng và chọn bán trực tiếp cho khách hàng có số dư dữ liệu lớn hơn và doanh thu cao hơn.

Tin nhắn: Dựa theo Hệ thống phân cấp nhu cầu và thị trường của Maslow các thông điệp truyền thông được đưa ra phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ bạn muốn quảng cáo phải được chứng nhận đủ để đáp ứng các yêu cầu đó.

IV. Họ

Mỗi người trong chúng ta đều nằm trong danh sách 5 sở thích của Maslow. Việc hiểu rõ nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng sẽ là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp tìm được cơ hội tồn tại trong thị trường cạnh tranh. Hi vọng bài viết trên cung cấp nhiều thông tin hữu ích về Maslow’s hierarchy of nhu cầu cho bạn đọc. Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud