Thông tin về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

1. Hoạch định chiến lược tiếp thị của công ty Vinamilk

Như bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường, Vinamilk cũng giới thiệu sản phẩm của mình thông qua các đại lý và nhà bán lẻ. Thông lệ này có nghĩa là hàng hóa đã được phân phối đến mọi nơi trên đất nước.

Ở đâu cũng có cửa hàng, siêu thị là có Vinamilk. Để giúp Vinamilk tiếp cận nhiều khách hàng hơn, khách hàng sẽ dễ dàng mua các sản phẩm của Vinamilk hơn. Ngày nay, Vinamilk hoạt động với hơn 266 thành viên và 224.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Vinamilk có 266 thành viên và 224.000 doanh số
Vinamilk có 266 thành viên và 224.000 doanh số

Để có được nhiều mối quan hệ hơn, đội ngũ tiếp thị của Vinamilk đã nỗ lực rất nhiều trong việc tìm kiếm và tuyển dụng các nhà bán lẻ riêng lẻ để giúp đỡ phát triển kinh doanh.

Ngoài ra, Vinamilk còn bán hàng bình dân hơn các siêu thị, có tới 600 siêu thị tại Việt Nam bán các sản phẩm của Vinamilk. Hệ thống siêu thị có nhiều sức mạnh phân phối, là cơ hội để Vinamilk phát triển doanh số.

Đặc biệt, để tăng thêm uy tín, thương hiệu đã thành lập một số hệ thống cửa hàng chuyên thương mại và tiêu thụ sản phẩm với 60 cửa hàng trên cả nước. Khách hàng muốn mua sản phẩm của Vinamilk nên đến các cửa hàng này. Nơi đây sẽ tổng hợp tất cả các sản phẩm của Vinamilk, bạn không bao giờ phải lo lắng không có hàng, không có hàng, hàng nhái.

Cửa hàng phân phối sản phẩm vinamilk
Cửa hàng phân phối sản phẩm vinamilk

Đây cũng là cách mà các thương hiệu lớn như Apple store, TH True Milk, Viettel Store, … đang làm để tăng cơ hội bán hàng, uy tín cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

2. Thể hiện chiến lược tiếp thị của Vinamilk

2.1. Tìm mua hàng

Nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường của Vinamilk sẽ tìm kiếm khách hàng (may, bán hàng, siêu thị) ở những nơi có thể trồng được sản phẩm, những nơi không có để đưa sản phẩm của công ty ra thị trường.

Tìm khách hàng tiềm năng
Tìm khách hàng tiềm năng

2.2. Bán hàng đã phân loại

Sau khi khu vực được quy hoạch, việc mua bán; họ sẽ phân loại khách hàng: họ là ai (đại lý, người bán hay siêu thị), tình hình tài chính của các mặt hàng, tìm hiểu thêm về trường hợp kinh doanh của cửa hàng như số lượng bán ra trong ngày, giá trung bình của mỗi đơn hàng. , Mỹ phẩm. những người mua sắm thường xuyên lui tới, những địa điểm “đầu tiên” mà người mua hàng thích tại cửa hàng đó.

2.3. So sánh và đối chiếu

Sau khi khách hàng được phân loại, mỗi mặt hàng sẽ có một tỷ lệ chiết khấu khác nhau. Ví dụ: nếu bạn nhập số lượng x, bạn nhận được giá trị A, nhưng nếu bạn nhập 2x, bạn nhận được giá trị lớn hơn B.

Thương lượng mức chiết khấu hợp lý
Thương lượng mức chiết khấu hợp lý

Bên cạnh việc định giá, còn có những trao đổi về các thông tin liên quan đến số lượng sản phẩm cần nhập, số lượng sản phẩm, chính sách hỗ trợ khi không mua được sản phẩm, bộ phận đặt sản phẩm để tăng cơ hội kết nối với khách hàng. khách hàng, băng rôn, huy hiệu, …

2.4. Lập giao ước

Khi vấn đề tồn kho được giải quyết, Vinamilk và người mua sẽ ký hợp đồng và nhận các thỏa thuận thanh toán bổ sung tại thời điểm nhập hàng (% yêu cầu thanh toán trước, thanh toán đầy đủ sau). vân vân.).

2.5. Xây dựng đơn đặt hàng, giao hàng và thanh toán

Khách hàng nhập đơn hàng đầu tiên, Vinamilk sẽ đặt hàng qua hình thức điện tử hoặc miễn phí. Kho sẽ được điều phối theo quy trình hậu cần, kiểm tra hàng hóa trong kho và giao cho khách hàng. Đồng thời, thực hiện các công việc thu hộ, giao hàng và thanh toán theo thỏa thuận trong hợp đồng trước đó.

Xem bây giờ: Đánh giá các mô hình AIDA của Vinamilk và bài học kinh nghiệm

3. Phương thức bán hàng và cách xử lý của Vinamilk

3.1. Mua ngay

Vinamilk phân phối sản phẩm của mình trực tiếp đến khách hàng mà không thông qua đại chúng. Chia sẻ cách bạn có thể: Bán trên trang web của nhà sản xuất, bán qua các cửa hàng phân phối của Vinamilk, bán qua điện thoại (email, mail), nhà bán lẻ điện tử của Vinamilk trực tiếp tham gia.

Mua trực tiếp tại cửa hàng
Mua trực tiếp tại cửa hàng

Ưu điểm của bán hàng trực tiếp: Vinamilk không nên giảm giá cho người mua tiềm năng, do đó có thể tăng doanh thu bán hàng. Họ cũng có thể chủ động hơn trong việc cập nhật các tùy chọn cổ phiếu để bán hàng trực tiếp. Các quy định về dịch vụ phân phối, bảo quản, bảo trì cũng được đảm bảo theo đúng quy trình.

Đặc biệt, họ có cơ hội tiếp xúc với khách hàng, giúp họ hiểu được nhu cầu, hành vi và nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để từ đó phát triển hoặc nâng cao hiểu biết của khách hàng thông thường.

Hạn chế của bán hàng trực tiếp: Vinamilk phải tốn thêm chi phí hoạt động cho hoạt động phân phối trực tiếp (nhân viên kinh doanh, tư vấn, kế toán cửa hàng, mặt bằng thuê). chất lượng cao. Mức độ bán hàng phụ thuộc vào tiềm năng của khách hàng.

3.2. Bán trực tiếp

Phân phối thông qua tư vấn giúp Vinamilk hạn chế nhược điểm của hình thức bán hàng trực tiếp: Giảm gánh nặng về vốn do đầu tư vào các cửa hàng phân phối, sử dụng giữa các khách hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những hạn chế: doanh thu giảm và không kiểm soát được hoạt động kinh doanh, quảng cáo, không đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi đến tay khách hàng (có thể hàng giả, hàng nhái bị ảnh hưởng đến tên loài).

Mua trực tiếp từ siêu thị
Mua trực tiếp từ siêu thị

Vì vậy, Vinamilk đã kết hợp hai phương thức bán hàng này để tăng hiệu quả và hạn chế những bất lợi cho mô hình kinh doanh.

Tạo ra một hệ thống bán hàng tốt cũng giúp công ty thực hiện quản lý khách hàng hiệu quả. Bây giờ có tiết lộ về Phần mềm quản lý khách hàng CRM. Các phần mềm này giúp doanh nghiệp tích hợp các dữ liệu khách hàng như nhân khẩu học, doanh số bán, lượng sản phẩm bán ra, sản phẩm yêu thích, … Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng thị trường phù hợp hoặc các hướng dẫn CRM để làm hài lòng khách hàng.

Đây là toàn bộ văn bản về Quy trình bán hàng của Vinamilk. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về Vinamilk – công ty chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa được nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Các bước để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xây dựng hệ thống bán hàng tốt, phù hợp với từng mặt hàng và mô hình kinh doanh. Click ngay để xem tin tức!

Đơn đặt hàng

Tìm một công việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15328 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('.show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Nghiệp vụ là gì? Một số nghiệp vụ cơ bản theo ngành nghề | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud