Tìm hiểu cách lập thời gian biểu hiệu quả cùng Việc làm 24h | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Nếu bạn là người thường phải giải quyết nhiều công việc khác nhau trong ngày, thường cảm thấy không có đủ thời gian để làm việc thì việc lập một lịch trình là hoàn toàn cần thiết đối với bạn.

Việc tạo ra một lịch trình sẽ giúp bạn sắp xếp để làm việc trong khoảng thời gian hiện có một cách hiệu quả và hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc tạo ra một lịch trình hiệu quả cũng giúp bạn dành ra một khoảng cân bằng thư giãn. Hãy cùng Việc làm 24h tìm hiểu kỹ hơn cách đặt lịch thành công trong bài viết dưới đây.

Dòng thời gian là gì?

Lịch trình là danh sách các công việc bạn cần làm mỗi ngày và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên thích hợp. Danh sách công việc này là không giới hạn, bao gồm tất cả các hoạt động từ công việc đến công ty, công việc cá nhân, hoạt động ngoại khóa, ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí, …

lên lịch trình

Định dạng không giới hạn cho bất kỳ loại công việc nào.

Một trình tự hợp lý sẽ giúp chúng ta dễ dàng xác định những công việc quan trọng cần ưu tiên, tránh bỏ sót, trễ hạn hay thời hạn ngắn, cân bằng giữa công việc và bản thân. Làm việc và sinh hoạt theo thời gian biểu cũng giúp bạn tỉnh táo hơn trong mọi tình huống.

Khi chúng ta lần đầu tiên biết danh sách việc cần làm trong ngày và thời gian còn lại để hoàn thành các công việc khác, chúng ta sẽ có thể dễ dàng sắp xếp và cải thiện các điều kiện cần thiết. Hy vọng hiểu được toàn bộ công việc và tổ chức cũng có thể giảm bớt căng thẳng và stress trong cuộc sống của người tổ chức.

Tính kịp thời giúp các cá nhân nâng cao kỹ năng quản lý thời gian, sử dụng chúng một cách hiệu quả và sử dụng thời gian trong ngày một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, khi sinh hoạt khoa học theo thời gian biểu được sắp xếp trước, bạn có thể cân bằng giữa việc quản lý công việc và nghỉ ngơi, điều này mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Bởi vì lịch trình giúp chúng ta tránh được những áp lực và lo lắng do làm việc quá sức và cảm thấy không đủ thời gian. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu như trì hoãn, làm quá nhiều việc và lãng phí thời gian.

Làm thế nào để tạo một lịch trình tốt

Bước 1: Chọn một công cụ để lấp đầy thời gian

READ  Mẫu CV xin việc cho sinh viên làm thêm file Word | Vieclam116.vn

Bước đầu tiên rất quan trọng mà hầu hết các bạn có thể không nghe thấy khi tạo một hệ thống là chọn các công cụ phù hợp. Bạn có thể sắp xếp một cuốn sổ để mang theo mình thường xuyên. Hoặc bạn có thể điền vào một biểu mẫu trực tuyến trên điện thoại hoặc máy tính của bạn để truy cập và xem từ mọi nơi. Tuy nhiên, dù bạn sử dụng công cụ nào, hãy đảm bảo rằng bạn dễ dàng xem được trình tự thời gian mà bạn đã thực hiện.

Vì vậy, để tránh trường hợp như ví dụ, bạn là người ít sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính mà hãy lập danh sách trên đó. Mặt khác, nếu bạn sử dụng nhiều loại sổ ghi chép khác nhau và khi bạn cần nhanh chóng kiểm tra danh sách việc cần làm của mình, bạn lại không thể nhớ mình đã sắp xếp chúng vào những sổ ghi chép nào, đó cũng là điều cần tránh khỏi nó.

lên lịch trình

Bạn có thể chọn một công cụ dòng thời gian nếu nó dễ tìm và theo dõi.

Bước 2: Liệt kê tất cả các nhiệm vụ

Để có tổ chức, hãy lập danh sách việc cần làm gồm tất cả những việc bạn cần làm hàng ngày và thậm chí cả những việc có thể nảy sinh. Các hoạt động này không bị hạn chế trong bất kỳ trường hợp nào. Đó có thể là ngủ, ăn uống, vệ sinh, mua sắm, tập thể dục, gặp gỡ bạn bè, học thêm, đi làm chính, tập thể dục, v.v. Đừng sợ từ bỏ một công việc. đã làm việc trong nhiều hạng mục công việc sau này.

Ngoài ra, bạn có thể nghĩ đến các dự án dài hạn liên quan đến hàng tháng và hàng năm.

Bước 3: Phân chia và hoàn thành các công việc trên trong thời gian

Sau khi bạn có danh sách việc cần làm của mình, hãy tạo một báo cáo với dòng thời gian như ngày giờ và hoàn thành nhiệm vụ.

Để dễ lấp thời gian, bạn có thể nhận xét thêm về mức độ ưu tiên hoặc tính chất công việc. Ví dụ, những công việc đòi hỏi thứ tự cao cần hoàn thành, hãy cân nhắc đặt chúng vào buổi sáng. Nếu đó là thời gian nghỉ ngơi và giải trí, bạn có thể chuyển đổi giữa các công việc được thực hiện trong ngày hoặc vào cuối ngày. Ví dụ, 5 phút trải dài giữa 2 tác phẩm lớn hoặc 30 phút – 1 giờ xem phim vào cuối ngày.

READ  Nguyên lý thiết kế công trình công cộng PDF | Vieclam116.vn

Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường các hoạt động trong ngày để đảm bảo cuộc sống cân bằng. Trong một ngày, nếu bạn dậy tới 10-12 tiếng làm việc và chỉ 1-2 tiếng để nghỉ ngơi, giải trí thì rất có thể bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng cân nặng, căng thẳng do mất cân bằng.

Bước 4: Xem lại và bám sát trình tự

Bất kỳ lịch trình nào, dù được chuẩn bị và lên kế hoạch tốt đến đâu, nếu nó không đầy đủ và không hoàn thiện thì cũng vô ích. Vì vậy, việc tuân theo lịch trình đã đặt ra là vô cùng quan trọng để đánh giá xem bạn đã làm việc tốt hay chưa.

Sau khi công việc kết thúc, hãy xem lại danh sách để ghi chú lại trạng thái của công việc như đã hoàn thành / chưa hoàn thành / đã lên lịch lại, v.v. Nếu bạn là một người dùng cẩn thận, bạn cũng có thể đưa ra tuyên bố về thời gian bắt đầu. bắt đầu và kết thúc để kiểm tra xem việc thực hiện có đúng kế hoạch hay không. Bởi thực tế nhiều tình huống không vừa người, dù hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng tiến độ nhưng tính ra thời gian chênh lệch.

lên lịch trình

Giữ lịch trình cũng là một phần quan trọng tạo nên hiệu quả và thành công của lịch trình đó.

Thông tin thêm về quá trình cấu hình

Điều chỉnh, điều chỉnh thời gian

Trong quá trình sinh sống và làm việc, bạn dễ gặp phải tình trạng chậm trễ, không theo đúng tiến độ. Khi đó, đừng quá bối rối mà làm gián đoạn và làm gián đoạn công việc tiếp theo trong lịch trình. Khi đó, hãy lặng lẽ đánh giá tình hình xem liệu công việc có thể được điều chỉnh để lùi lại hay cần phải kéo dài, gián đoạn tạm thời trong khi hoàn thành công việc tiếp theo. Điểm quan trọng ở đây là bạn phải trung thực trong việc triển khai bố cục nhưng cũng phải linh hoạt để sắp xếp mọi thứ sao cho phù hợp nhất.

lên lịch trình

Quản lý thời gian cũng là một cách để tổ chức công việc hiệu quả và dễ dàng hơn.

Dành một khoảng thời gian hợp lý

Đây là thông tin chúng tôi đã đề cập trong mục số 2 nhưng điều quan trọng là nó phải được lặp lại. Dành thời gian là điều quan trọng để đảm bảo sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống như công việc và gia đình, công việc và giải trí, các mối quan hệ với bản thân, sức khỏe và tài chính, chìa khóa, v.v. Nhìn chung, đánh giá về phân phối này là khó khăn hơn.

READ  Hồ sơ xin việc gồm những gì? Cách viết hồ sơ xin việc đầy đủ nhất? | Vieclam116.vn

Khi bạn xem qua từng bước danh sách việc cần làm, hãy điền vào thời gian được phân bổ, xem lại bản tóm tắt để xem liệu bạn có bị mất cân bằng giữa các nhóm làm việc của mình hay không.

Giữ thời gian dự trữ, trừ đi giá trị chi phí

Để đề phòng một số trường hợp không thể tránh khỏi, bạn có thể cân nhắc để dành một ít thời gian rảnh rỗi trong ngày, không có việc gì phải tiêu. Thời gian này có thể ít nhất là 1 giờ / ngày. Ví dụ, nếu bạn sống ở một thành phố lớn, vào những ngày mưa số lượng người sử dụng ô tô tham gia giao thông sẽ tăng lên và dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, 20 phút đi làm mỗi ngày của bạn có thể tăng lên 40 phút hoặc một giờ.

lên lịch trình

Dành thời gian nghỉ giúp bạn tận dụng tối đa những điều bất ngờ và không thể tránh khỏi.

Sử dụng các công việc khác và các kỹ thuật quản lý thời gian

Nếu chịu khó nghiên cứu, không khó để bạn tìm thấy rất nhiều phương pháp làm việc và quản lý thời gian đang được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu. Bạn có thể chọn chỉ sắp xếp thời gian của riêng mình hoặc sử dụng các phương pháp khoa học khác như ma trận Eisenhower về cách phân chia mức độ quan trọng và mức độ khẩn cấp của nhiệm vụ, …

Trên đây là thông tin về cách để có một khoảng thời gian vui vẻ và một số mẹo nhỏ mà Việc làm 24h cho rằng rất hữu ích cho bạn. Khoảng thời gian mỗi ngày của một người là 24 giờ, nhưng có những người có thể làm nhiều việc mà vẫn cân đối được thời gian nghỉ ngơi. Mặt khác, có những người không thể hoàn thành công việc sau 24 giờ và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và gặp gỡ bạn bè. Sự khác biệt nằm ở cách quản lý và tổ chức trình tự. Chúng ta hãy thử thực hiện một trình tự theo các bước đã nêu ở trên.

Đừng quên ghé thăm blog Việc làm 24h để tìm thêm những thông tin hữu ích liên quan đến công việc và lên mạng tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín nhé!

TÌM VIỆC LÀM MỚI NGAY HÔM NAY

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud