Có thể bạn đã quen với thuật ngữ này ‘giám đốc điều hành’. Bạn có biết vị trí quản lý cấp cao nào khác không? Ví dụ chủ doanh nghiệp? Chủ doanh nghiệp làm gì? Nhiệm vụ của họ có quan trọng không? Hãy xem câu chuyện dưới đây để tìm hiểu.
FA’AIGA
1. Giám đốc bán hàng là gì?
2. Mô tả công việc CCO
3. Yêu cầu đối với Giám đốc Kinh doanh
4. Phát triển Giám đốc bán hàng
Xem thêm: Headhunter được tuyển dụng như thế nào ?. 8 Lợi ích của việc Tìm việc Thông qua Headhunter
Mục lục
1. Giám đốc bán hàng là gì?
Giám đốc kinh doanh (CCO) một trong những ‘C-suit’ của doanh nghiệp, với giám đốc điều hành (CEO), giám đốc tài chính (CFO), giám đốc nhân sự (CHRO),… Giám đốc kinh doanh chịu trách nhiệm cho doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh.
2. Chức năng của giám đốc kinh doanh
2.1. Taitai
Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm hoạch định hướng đi của doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng và doanh thu cũng như xây dựng hiệu quả các dự án và hoạt động. CCO dẫn dắt khách hàng, hoạt động tiếp thị, PR và nhà thầu để đảm bảo rằng các quy trình kinh doanh được thực hiện đầy đủ và các mối quan hệ làm việc nội bộ được thiết lập nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu của mình.
Giám đốc bán hàng lãnh đạo bộ phận bán hàng bằng văn bản, thực hiện và đánh giá các quyết định được đưa ra về hoạt động kinh doanh của nhà phát triển.
2.2. Thị trường
Tiếp thị cũng là một trong những lĩnh vực mà các nhà kinh doanh nên quan tâm. Họ sẽ dẫn đầu việc phát triển một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc sử dụng thị trường và tăng trưởng doanh số, với trọng tâm là thu hút khách hàng và thiết lập nhu cầu thị trường.
Khi kế hoạch được thực hiện, họ cũng là người giám sát hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và can thiệp khi cần thiết.
Điều này là do công việc này thường diễn ra giữa giám đốc bán hàng và giám đốc tiếp thị (CMO) với nhau và giám đốc bán hàng trong nhiều trường hợp sẽ bắt đầu với tư cách là giám đốc tiếp thị.
Công việc vui vẻ
Xem thêm >>> Người làm marketing chuyên nghiệp phải có kỹ năng
2.3. Việc kinh doanh
Đối với nhiệm vụ này, giám đốc bán hàng làm việc với các nhà thiết kế và nhà phát triển để xác định các đặc tính của sản phẩm có thể được tiếp thị và duy trì thông qua việc phát triển và tiếp thị sản phẩm mới. Người quản lý mua hàng chịu trách nhiệm về việc bán các sản phẩm.
CCO cũng là người tìm kiếm các cách thức có thể được sử dụng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh doanh, chẳng hạn như bán hàng nội bộ, bán hàng trực tiếp, phân phối. Quản lý việc bán hàng, sản xuất, phân phối và bán hàng của doanh nghiệp để đảm bảo đạt được doanh số bán hàng.
Ngoài việc quan tâm đến các kế hoạch, giám đốc bán hàng cũng sẽ giám sát quá trình dựa trên các yếu tố chính của việc đánh giá hiệu suất. Các tính năng này có thể do giám đốc kinh doanh tùy chỉnh hoặc dựa trên các tính năng hiện có được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của nhà phát triển.
Đưa ra các quyết định và kế hoạch cho doanh nghiệp liên quan đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm cả bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.
2.4. Phát triển kinh doanh
Với các giám đốc trong bộ C (giám đốc điều hành – Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính – CFO, Giám đốc tiếp thị – CMO, …) và các nhà quản lý cấp cao, bên sẽ được xác định trong tương lai của doanh nghiệp. Nghiệp chướng. Họ cũng chịu trách nhiệm thiết lập các chiến lược để đạt được các mục tiêu cuối cùng của công ty là tăng trưởng bền vững, mở rộng và hoạt động kinh doanh theo cách không cạnh tranh.
Họ sẽ phát triển các chiến lược để tạo ra các cơ hội kinh doanh phù hợp với việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Người mua cũng sẽ không được đặt và hài lòng với thị trường có sẵn. Họ sẽ khám phá và phát triển thị trường mới, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để khám phá các cơ hội kinh tế nhằm xây dựng thị trường ngách. Họ sẽ luôn tìm cách đi đầu thị trường, giúp doanh nghiệp đi đúng hướng.
Ngoài ra, CCO cũng chịu trách nhiệm lập ngân sách cho các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn liên quan đến lợi nhuận và chi phí của doanh nghiệp.
Xem thêm >>> Tìm hiểu giám đốc doanh nghiệp là gì?
2.5. Người lao động
Ngoài các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến việc phát triển kinh doanh, giám đốc bán hàng có thể tham gia vào việc tuyển dụng và đào tạo những người mới để bán hàng và tiếp thị.
Giám đốc kinh doanh là người hiểu rõ nhất nhu cầu của nhân viên trong bộ phận cũng như đánh giá các ứng viên để chọn ra người phù hợp và giao họ cho những nhân viên mới thiếu kiến thức cần thiết cho tình hình của họ.
Ngoài ra, giám đốc bán hàng sẽ chịu trách nhiệm duy trì một môi trường làm việc hấp dẫn và cởi mở để thu hút nhân tài, cũng như phát triển và quản lý các kế hoạch hỗ trợ phát triển cơ sở khách hàng của nhân viên cho các mục đích sau.
2.6. Các nhiệm vụ khác
Giám đốc kinh doanh cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu vì sự phát triển của doanh nghiệp hoặc theo yêu cầu của các giám đốc điều hành.
3. Yêu cầu đối với công việc Giám đốc kinh doanh
Với những công việc như vậy trưởng phòng kinh doanh có những yêu cầu gì? Dưới đây là một số yêu cầu chính cho việc này.
3.1. Trường học
Để ứng tuyển vào vị trí giám đốc bán hàng, ứng viên cần có bằng thạc sĩ về kinh tế, kinh doanh, tiếp thị hoặc các lĩnh vực kỹ thuật. Bằng cấp cao hơn sẽ là một cơ hội. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong các công việc tương tự có thể được chấp nhận.
3.2. Trải qua
Người quản lý bán hàng phải có ít nhất một thập kỷ kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm lập kế hoạch và thực hiện thành công kế hoạch.
Người tiêu dùng cũng cần có kinh nghiệm để làm việc trong một nền kinh tế đang phát triển nhanh và mở rộng; cũng như môi trường hoạt động để nâng cao năng suất kinh doanh.
Tình huống này cũng cần có kinh nghiệm hoạch định và thực thi kế hoạch.
Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc từ xa cũng là một yêu cầu đối với giám đốc bán hàng khi mở rộng kinh doanh và số lượng chi nhánh làm tăng mối quan tâm kinh doanh.
Xem Thêm >>> Để trở thành giám đốc doanh nghiệp, bạn phải trải qua những công việc gì?
3.3. Tomai
Là một giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cần có kỹ năng lãnh đạo và kinh doanh và thị trường. Ngoài ra, giám đốc kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp và tiếp thị, kỹ năng quản lý tổ chức, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sức khỏe tâm thần và kỹ năng kỹ thuật.
Những kỹ năng này đều là những kỹ năng mà các doanh nhân sẽ sử dụng cho đến khi họ hoàn thành trách nhiệm của mình. Vì vậy, điều quan trọng là phải rèn luyện các kỹ năng này.
Xem thêm >>> 10 kỹ năng nhà quản lý phải có để trở thành nhà lãnh đạo giỏi
4. Sự phát triển nghề nghiệp của một giám đốc kinh doanh
Vị thế của kiểm sát viên hiện nay thể hiện ở các doanh nghiệp lớn. Vậy tương lai của công việc này là gì?
Trong khi các phương thức kinh doanh trong ngành liên tục thay đổi và tập trung vào khách hàng, các CCO cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của họ theo kịp những thay đổi này. Điều này không có nghĩa là mọi doanh nghiệp sẽ xuất hiện vai trò của giám đốc bán hàng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp thường đặt vị trí này lên ban lãnh đạo và nhiệm vụ hàng đầu là điều hành doanh nghiệp.
Trong năm tới, có thể tăng số lượng lãnh đạo doanh nghiệp lên vị trí CEO hoặc chủ tịch. Trong lịch sử, hầu hết các CEO hoặc Chủ tịch đều xuất thân từ các vị trí và trách nhiệm gắn liền với hoạt động kinh doanh hoặc tài chính của một doanh nghiệp. Ngoài ra, vị trí CCO làm việc chặt chẽ với khách hàng và có các kỹ năng và phẩm chất để hướng tới một vị trí nổi bật.
>> Có thể bạn sẽ thích: Danh sách công việc dành cho Trưởng phòng kinh doanh – Lương lên đến 4000 $
Nguồn ảnh: Internet.
HRchannels
HRchannels là kênh hàng đầu và mô hình tiêu chuẩn dành cho nhân viên cấp cao tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.