Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam – Tiềm Năng Phát Triển NHKS | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Triển vọng tổng thể của ngành du lịch Việt Nam đã được tăng lên đáng kể bởi những con số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, du lịch cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển bền vững. Vì vậy, cần có những giải pháp thiết thực.

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam là một điểm đến phát triển mạnh về du lịch – Ảnh: Internet

Theo Tổng quan về ngành Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018). Như vậy, tổng doanh thu du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018). Đồng thời, số lượng khách sạn ở Việt Nam ngày càng tăng với rất nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành kinh doanh du lịch và nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.

Xem thêm: Xu hướng du lịch mới có tác động gì đến hoạt động kinh doanh khách sạn?

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế du lịch đa dạng và nhiều tiềm năng:

Truyền thống việt nam

Cả nước có hơn 40.000 di tích, danh thắng, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng di tích cấp quốc gia và 5.000 tổ chức cấp quận. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có số lượng hồ sơ cao nhất và tỷ lệ lên tới 70%. Ngoài ra, trên toàn quốc, Việt Nam còn có 117 bảo tàng – nơi lưu giữ lịch sử của đất nước.

READ  Vai trò, chức năng, trách nhiệm của Giám đốc dự án | Vieclam116.vn

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận là Di sản đa di sản. Đến nay, nước ta có 8 di sản được UNESCO công nhận: Di tích Hoàng thành Thăng Long, Phố cổ Hội An, Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Huế, Thành nhà Hồ, Thánh địa Mỹ Sơn, Vườn quốc gia. Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam thu hút khách du lịch quốc tế.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến với nước ta – Ảnh: Internet

Quang cảnh ngoạn mục

Việt Nam được UNESCO công nhận 8 khu bảo tồn động vật hoang dã thế giới, gồm: vùng biển Đồng bằng sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và Kiên Giang. Đất nước ta có thể ví như “cỏ vàng – biển bạc”. Không chỉ tăng trưởng về năng lực phát triển du lịch của Việt Nam mà ở các vùng đồng bằng, miền núi và trung tâm nước ta còn có vô số danh lam thắng cảnh bị du khách “bỏ quên”.

Tiềm năng phát triển du lịch ở các vùng biển Việt Nam được thể hiện rõ ràng nhất vào mùa hè – thời điểm nhu cầu sử dụng nước lạnh tăng cao. Trong khi đó, mùa thu – đông và xuân ở các vùng núi như Tây Bắc, Tây Nguyên lại thu hút thực khách bằng những mùa hoa cải và dịp vui chơi. Một số địa điểm tham quan đẹp ở các vùng miền núi Việt Nam: Mộc Châu mùa hoa cải, Đà Lạt đầu đông và trảng cỏ hồng, Tây Bắc mùa lúa chín, Gia Lai mùa vàng. …

READ  Khái niệm thực đơn là gì? Yếu tố tạo nên giá trị cho bữa ăn | Vieclam116.vn

Văn hóa và Ẩm thực

Văn hóa và Ẩm thực là hai cơ hội du lịch cần được bảo tồn và phát triển. Việt Nam có 54 loại hình tổ chức, mỗi vùng miền, mỗi tổ chức đều có nét văn hóa, văn hóa và cách sống riêng, tạo nên những nét hấp dẫn riêng. Ngoài ra, Việt Nam còn có nhiều di sản văn hóa nổi tiếng như: lễ nhạc cung đình Huế, văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ, hát Xoan, lễ hội Gióng, đạo Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba âm lịch)… du khách thập phương.

Nhờ sự đa dạng của các nền văn hóa, nền kinh tế lương thực của nước ta cũng tương tự như vậy. Việt Nam đã vinh dự lọt vào top 15 quốc gia có con đường ẩm thực ngon nhất thế giới. Một số món ăn Việt Nam được bạn bè quốc tế ưa thích như: Phở, bánh mì, bún bò Huế …

Hướng dẫn phát triển du lịch việt nam

Trong kế hoạch phát triển, đến năm 2020 Việt Nam sẽ đón 17-20 triệu lượt khách quốc tế, 32-35 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu trực tiếp từ hoạt động du lịch đạt 10-11 tỷ USD, tạo ra 3 triệu việc làm, trong đó 870.000 việc làm trực tiếp. Tầm nhìn về sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam về chất lượng và cải tiến; sử dụng có trọng tâm, trọng điểm các nguồn lực và lợi ích của đất nước; mở rộng tầm nhìn, tầm nhìn khu vực và xã hội.

READ  Operation Manager là gì? Mọi thông tin về vị trí Trưởng phòng Vận hành | Vieclam116.vn

Bờ biển Tây Bắc

“Thời hoàng kim” đã trở lại ở Tây Bắc-Ảnh: Internet

Cảnh quan tổng thể của ngành du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng, là điểm đến lý tưởng cho du khách. So với tình hình du lịch Việt Nam năm 2018, năm 2019 có rất nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà du lịch nước ta vẫn chưa phát huy hết tác dụng, vì vậy cần có một nền nếp hơn nữa để có thể lan tỏa hơn nữa hình ảnh du khách Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Ước tính

Công nghệ chuyển đổi chuyến du lịch thành trải nghiệm “Thoải mái như ở nhà”

Khách Sạn Nổi Tiếng Nhất Việt Nam – Không Gian Tiêu Chuẩn, Dịch Vụ “Miễn Phí Thông Tin”.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud