Trưởng phòng thị trường được đánh giá là nghề của tương lai và cơ hội việc làm rất hấp dẫn. Để bạn có thể trở thành một nhân viên ở vị trí này trong tương lai, bạn không thể bỏ qua những thông tin dưới đây của công ty trưởng HRchannels.
Sau khi đọc bài viết, bạn sẽ biết những thông tin chi tiết sau:
Mục lục
1. Mô tả công việc
1.1. Giám đốc Marketing tiếng Anh là gì?
Trưởng phòng thị trường bằng tiếng Anh Quản lý thị trường. Đây là một vị trí cao cấp trong việc thiết kế và quảng bá thương hiệu công ty, các sản phẩm và dịch vụ mới.
Thông thường, Giám đốc Marketing sẽ trực tiếp giám sát các nhân viên Marketing thực hiện các hoạt động khuyến mại đã được hoạch định. Đồng thời, họ cũng phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Tiếp thị và Hội đồng quản trị về kết quả thực tế của các chiến dịch khuyến mại này.
1.2. Nhiệm vụ của Giám đốc thị trường
– Xây dựng kế hoạch phát triển, hướng dẫn Marketing và PR cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trong doanh nghiệp.
– Thiết lập các tài khoản tài chính và các nguồn lực cho công việc tiếp thị và PR.
– Thực hiện và đánh giá hiệu quả của các chương trình tiếp thị và truyền thông cho các sản phẩm thương mại và dịch vụ của doanh nghiệp.
– Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ với các đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị và truyền thông doanh nghiệp và sản phẩm.
– Việc làm Trưởng phòng Marketing phối hợp với các phòng ban, bộ phận để thực hiện việc xây dựng thương hiệu đến các bên liên quan và khách hàng.
Công việc vui vẻ
– Phối hợp với các bộ phận khác trong việc phát triển để thực hiện công tác PR nội bộ, thúc đẩy phát triển văn hóa doanh nghiệp.
>>> Đọc thêm: Mẫu mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh
1.3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn
– Yêu cầu thấp về mức độ của khách du lịch đến Thị trường, PR-quảng cáo-truyền thông. Nhiều công ty ngày nay thường chọn các ứng viên có bằng MBA-Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cho các công việc.
– Có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường Marketing, ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng phòng Marketing.
– Mức lương trung bình cho một Giám đốc Tiếp thị là $ 111,760 theo thống kê của Glassdoor.com. Ở Việt Nam, chi trả dự kiến từ 200-300 triệu đồng / năm. Ngoài ra, họ còn thu được lợi nhuận hoa hồng rất lớn sau những chiến dịch bán hàng thành công.
2. Các kỹ năng cần thiết của một Giám đốc Marketing
Kỹ năng trình diễn
Là người quản lý các chương trình quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Bạn cần dành nhiều thời gian để truyền đạt các kế hoạch của mình trong tổ chức và các đối tác của tổ chức. Sự thuyết phục sẽ cho bạn giải pháp khi thể hiện chính xác quan điểm của mình.
Kỹ năng tiếp thị của bạn
Công việc Giám đốc Tiếp thị cần các đại diện có kỹ năng tiếp thị. Các kỹ năng tiếp thị cần thiết là kinh nghiệm về truyền thông xã hội, tiếp thị kỹ thuật số, xây dựng thương hiệu công ty, quảng bá sản phẩm, v.v.
Hiểu các nguyên tắc kinh doanh
Mục tiêu chính của các chiến dịch marketing là tạo ra lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. Trí thông minh kinh doanh cũng vậy Nhiệm vụ của Giám đốc thị trường nó phải được hoàn thành.
Họ cần hiểu biết về lập kế hoạch tài chính, số liệu kinh doanh và so sánh doanh thu. Đây là điểm khác biệt giữa Trưởng phòng Marketing và các vị trí khác trong nhóm.
>>> Xem thêm: Lời khuyên về cách trở thành Nhà quản lý thị trường giỏi
Người mua giải quyết vấn đề
Một Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp sẽ có sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn đối với nhu cầu của khách hàng. Kiến thức về khách hàng và thị trường là cần thiết nhưng chưa đủ. Đi vào kinh doanh Thuê quản lý thị trường Cần lựa chọn những đại lý hiểu rõ đặc tính của sản phẩm và biến chúng thành lợi ích phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Kỹ năng nhận thức
Marketing là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo và cạnh tranh không ngừng Hoạt động tiếp thị những kỹ năng này là cần thiết. Bạn có thể không giỏi vẽ hay thiết kế, nhưng bạn cần phải sáng tạo trong công việc để tiếp cận khán giả. Gắn nhãn sản phẩm của bạn với một thông điệp thực sự giải quyết được vấn đề bán hàng.
3. Ứng tuyển Quản lý thị trường ở đâu?
Trở thành nhà quản lý thị trường nhà hàng hoặc những ngành nghề liên quan là mong muốn của nhiều đối thủ trong tương lai. Tuy nhiên, để chọn được công việc phù hợp và mức lương yêu cầu không phải là điều dễ dàng.
Bạn không thể ứng tuyển vào vị trí được trả lương cao này trong công ty. Vì vậy, phương án tốt nhất là bạn nên chọn dịch vụ việc làm có tính chất lượng cao.
Với sự giúp đỡ của hiệu trưởng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp với kỹ năng và trình độ của mình. Vì vậy, đừng ngần ngại chọn những người đứng đầu để giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp nhân sự cấp cao.
>>> Có thể bạn quan tâm: Làm cách nào để thuê chuyên viên Quản lý bán hàng?
HRchannels là thương hiệu hàng đầu trong việc cung cấp nhân viên chất lượng cao trong hơn 10 năm hoạt động. Chúng tôi cam kết mang đến cho đối thủ những công việc được trả lương phù hợp nhất và cạnh tranh nhất trên thị trường.
Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm và được tuyển dụng để trở thành nhân viên cấp cao trong tương lai, bạn có thể liên hệ với Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao HRchannels để biết được những công việc lương cao phù hợp với bạn.
Tiếp xúc:
Điện thoại: 08 3636 1080
Email: Tuyendung@hrchannels.com / huong.nguyen@hrchannels.com
Nguồn ảnh: Internet
Các vị trí cấp cao khác đang được HRchannels cập nhật trong chuyên mục Chỉ số nghề nghiệp. Mời danh tính của bạn!
HRchannels
HRchannels là mô hình tuyển dụng và định vị nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.