Tự tin với 4 bước trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

1. Hệ thống tư vấn bảo hiểm nhân thọ tốt nhất

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ là phổ biến nhất
Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ là phổ biến nhất

Việc tư vấn không chỉ là bạn chuẩn bị kiến ​​thức về sản phẩm, đến gặp khách hàng và ký hợp đồng. Người tư vấn cần có kế hoạch rõ ràng, quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Do đó, quá trình này bao gồm nhiều bước, đặc biệt là nó nên được thực hiện như thế nào. Để bạn không phải đợi lâu, chúng ta hãy đi thẳng vào ý chính của bài viết này.

1.1. Bước 1: Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi cuộc phỏng vấn bắt đầu

Rất nhiều câu chuyện và trích dẫn tuyệt vời để khen ngợi và thúc đẩy kế hoạch. Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức để thành công, điều đó là không thể. Kết quả của thành công chỉ có thể có được khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, những bài học quý giá từ thất bại và sự kiên cường. Vì vậy, để thương lượng thành công bảo hiểm nhân thọ với người tiêu dùng, việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị.

    Chuẩn bị kỹ càng trước khi cuộc phỏng vấn bắt đầu
Chuẩn bị kỹ càng trước khi cuộc phỏng vấn bắt đầu

Với những kiến ​​thức cơ bản và cơ bản của một buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ thì khâu chuẩn bị là rất quan trọng. Thậm chí, chúng còn chiếm hơn 50% quyết định đến sự thành bại của một buổi tư vấn khách hàng. Người tư vấn cần ghi nhớ những thông tin, dữ liệu liên quan mật thiết đến khách hàng. Các thông tin như độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, thu nhập, mục tiêu tương lai, sức khỏe, … của khách hàng.

Nhà tư vấn phải là người ra quyết định trong việc lựa chọn và sử dụng các gói bảo hiểm và loại sản phẩm của khách hàng. Đồng thời viết đúng nội dung, đánh giá các loại hợp đồng cho khách, hợp đồng khi lập cần ngắn gọn nhưng đơn giản, dễ hiểu. Ngoài ra, ở giai đoạn này, các chuyên viên có thể tiếp xúc và trao đổi trước với khách hàng về nhu cầu hoặc mặt hàng sẽ được làm rõ trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại, hoặc các phương thức khác. Người tiêu dùng có xu hướng nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, nếu bạn gửi cho họ thông tin sản phẩm trước để họ có thời gian nghiên cứu thì đó chính là điều họ muốn.

Xem bây giờ: Dịch vụ tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới đây

1.2. Bước 2: Tiến hành tư vấn khách hàng

Tiến hành tham vấn khách hàng
Tiến hành tham vấn khách hàng

Đây cũng là một bước quan trọng trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Đầu tiên, người tư vấn cần duy trì hình ảnh thân thiện, vui vẻ và nụ cười niềm nở với khách hàng. Một khi câu chuyện tư vấn bắt đầu, tham vấn viên nên xác định mức độ thảo luận phù hợp để trò chuyện với thân chủ. Trong một cuộc tham vấn chuyên môn, thông thường người tham vấn nên nói cho khách hàng biết bạn sẽ cung cấp những gì, trong thời gian bao lâu và những nhu cầu nào có thể đáp ứng được cho họ.

Tiến hành phỏng vấn theo lịch trình đã lên kế hoạch trước, không nói quá nhiều bằng ngôn ngữ cụ thể vì không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu được câu chuyện của bạn. Tài liệu cần ngắn gọn, dễ hiểu, ngắn gọn. Kiếm tiền là trọng tâm của quyền lợi bảo hiểm của bạn. Giọng nói cũng rất quan trọng trong quá trình đàm phán bảo hiểm nhân thọ. Cách dừng lại, âm thanh và tiếng ồn, cách ngồi, khi cười, khi thể hiện thái độ trung thực, … Tất cả đều là những thứ ảnh hưởng đến tâm trí của khách hàng.

Mỗi lợi ích nên được trình bày chi tiết để khách hàng dễ hiểu. Chẳng hạn như lợi ích bảo vệ, tiền mặt, hoặc các lợi ích khác.

Thông hoạt viên cũng nên cố gắng truyền đạt các ý tưởng được trình bày thường xuyên nhất có thể. Người nói cần chú ý lắng nghe những gì khách hàng đang nói, nét mặt, hướng dẫn, thái độ của khách hàng để biết vị trí đứng ở đâu, vị trí cần đẩy lên đỉnh điểm, … Có thể hỏi một vài câu. giao tiếp với khách hàng để buổi tư vấn trở nên thân thiện và gần gũi hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách tối đa hóa mức độ tương tác giữa bạn và khách hàng, tránh việc bạn phát ngôn trong khi khách hàng bị phân tâm, không tập trung.

Xem thêm: Công việc ngân hàng

1.3. Bước 3: Kỹ năng kết thúc buổi phỏng vấn

Khả năng kết thúc phiên đàm phán
Khả năng kết thúc phiên đàm phán

Không phải lúc nào cũng dễ dàng kết thúc một buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Cuộc thảo luận sẽ chỉ kết thúc khi bạn xác nhận những điều sau.

– Đầu tiên, khách hàng biết được thông tin về sản phẩm bảo hiểm mà bạn đang đàm phán (bao gồm tên sản phẩm, các quyền lợi của sản phẩm, các điều khoản và điều kiện trong sản phẩm, các nhà thầu,…)

– Thứ hai, nhà tham vấn tìm thấy sự hài lòng, có thể đáp ứng nhu cầu của thân chủ một cách thân mật.

Thứ ba, người tư vấn cần biết thời điểm tốt nhất để chốt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

1.4. Bước 4: Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi phỏng vấn

Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn
Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Đây là bước cuối cùng trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ và có thể khá rủi ro. Nếu người mua muốn chốt hợp đồng, người tư vấn bảo hiểm cần lập phương án và dự kiến ​​những việc cần làm tiếp theo để hoàn tất quá trình ký kết hợp đồng với người mua. Nếu thân chủ hẹn một cuộc gặp bổ sung khác, nhân viên tư vấn nên hiểu suy nghĩ của thân chủ và biết những gì cần phải làm và trình bày cho cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhân viên tư vấn bảo hiểm bắt buộc phải giao hợp đồng trực tiếp cho khách hàng. Qua bước này, bạn có thể xây dựng hình ảnh một nhà tư vấn liên quan đến bảo hiểm, người làm việc cẩn thận, siêng năng và chuyên nghiệp. Thực hiện đúng cả 4 bước trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp khách hàng có cơ hội đồng hành lâu dài với bạn.

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn bảo hiểm

2. Bí quyết để tham gia bảo hiểm nhân thọ thành công

Bí quyết để có một quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công
Bí quyết để có một quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

2.1. Bạn thực sự quản lý quy trình và sử dụng khéo léo cuộc phỏng vấn

Chìa khóa thành công trong nghề tư vấn, đúng, là hiểu những gì bạn giới thiệu. Để khách hàng hiểu những gì bạn nói, bạn cần hiểu những gì bạn đang nói. Vì vậy, các chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ cần không ngừng nghiên cứu, học hỏi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Chuyên gia cần giải quyết những vấn đề gì khi triển khai mô hình phỏng vấn bảo hiểm nhân thọ?

Đầu tiên phải có kiến ​​thức và hiểu biết chung về bảo hiểm nhân thọ.

– Thứ hai, phải có kiến ​​thức và hiểu biết về công ty bảo hiểm nhân thọ.

– Thứ ba, bạn cần kiểm tra các thông tin, quyền lợi xung quanh gói hoặc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Xem thêm: Công tac xa hội

2.2. Bạn thực sự muốn giúp khách hàng

Bạn thực sự muốn giúp khách hàng
Bạn thực sự muốn giúp khách hàng

“Có một chút hy vọng
Mọi người đều có bảo hiểm
Bảo hiểm là một tương lai tươi sáng
Chia sẻ – an tâm trọn đời.


Tư vấn là một nghề đam mê
Cả tuổi thanh xuân trao cho em
Chia sẻ với sự hiểu biết
Cao quý biết bao, tự hào biết bao, và quan trọng biết bao! ”

Bạn muốn thành công trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm nhân thọ, không chỉ là kỹ thuật, hãy để tâm trí và thái độ của bạn đi cùng với họ. Đàm phán bảo hiểm nhân thọ không phải là chuyện dễ dàng, thành công có thể đạt được trong một sớm một chiều. Thực tế, chúng ngốn rất nhiều thời gian của bạn nên bạn cần sắp xếp thời gian một cách khoa học nhất. Việc gì cần ưu tiên, việc gì phải làm đúng tiến độ, …

Sự chuẩn bị chu đáo cũng là một yếu tố làm tăng sự thành công của một buổi tư vấn. Chuẩn bị tài liệu phỏng vấn, tài liệu và mẫu để khách hàng hiểu rõ. Bạn càng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng bao nhiêu thì chứng tỏ bạn là người có tâm với nghề bấy nhiêu. Cuối cùng, bạn cũng cần học hỏi thái độ từ các chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Có tác phong chuyên nghiệp, tư vấn khi đứng trước khách hàng mới thể hiện được bản lĩnh và cảm xúc của mình.

2.3. Rèn luyện tư duy nhạy bén và lối nói thuyết phục

Tài ăn nói thường là câu chuyện muôn thuở của các nhà tư vấn bảo hiểm. Bạn cần đảm bảo các yếu tố ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin khi giao tiếp với khách hàng. Thành công đến từ sự chăm chỉ là bạn có thể muốn đứng trước gương vào mỗi buổi sáng và cố gắng luyện tập bài phát biểu của mình. Nói là một chuyện, thuyết phục là một chuyện khác. Để nói một cách mạnh mẽ, bạn phải học cách hiểu suy nghĩ và cách diễn đạt của nhau.

2.4. Lắng nghe những gì khách hàng nói

Lắng nghe những gì khách hàng nói
Lắng nghe những gì khách hàng nói

Những người nói không phải là khôn ngoan, nhưng những người nghe là bậc thầy. Trong quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ, sự lắng nghe đôi khi là yếu tố tác động mạnh mẽ, thậm chí quyết định sự thành công. Bản chất của bảo hiểm là bảo vệ và mang lại những lợi ích tốt đẹp theo nhu cầu của khách hàng. Nhưng để biết khách hàng cần gì, người tư vấn cần biết cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân.

2.5. Lời khuyên “không” đối với bảo hiểm nhân thọ

Cuối cùng, công ty bảo hiểm sức khỏe có hướng dẫn riêng của họ. Đó là những điều để thành công, bạn không cần phải làm.

Đầu tiên, đừng vội vàng với khách hàng.

– Thứ hai, đừng ép buộc khách hàng.

– Thứ ba, không sử dụng rủi ro, bệnh tật để đe dọa khách hàng.

– Thứ tư, đừng nói tôi đúng.

– Thứ năm, không vi phạm các nội quy, quy định về bảo hiểm.

– Thứ sáu, chúng ta không nên chỉ tập trung vào các chi tiết của lợi ích.

Nắm rõ những điều trong quy trình phỏng vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp những người mới tham gia tìm thấy cẩm nang thành công!

Giới thiệu thông tin công việc tư vấn toàn diện nhất

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm để bắt đầu sự nghiệp của mình. Vui lòng xem mô tả công việc nhân viên tư vấn bảo hiểm dưới đây để hiểu rõ hơn những gì bạn đang ứng tuyển!

Tư vấn Bảo hiểm Thông tin nghề nghiệp

Tìm một công việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13194 & cateid = 145 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('.show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  20/10 nên tặng gì cho chị em phụ nữ? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud