Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Trưởng phòng hành chính | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Văn phòng hành chính Nó là một phần quan trọng của bất kỳ công ty nào. Chức năng chính của phòng là thực hiện mọi công việc liên quan đến quy trình, thủ tục hành chính; quản lý, giám sát công việc của nhân viên trong công ty; và tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc theo yêu cầu. Trong bài viết này, HRchannels sẽ giúp bạn đọc hiểu được vai trò, chức năng và Nhiệm vụ của Giám đốc điều hành – Trưởng bộ phận quản lý của từng công ty.

Thuê quản trị viên nhân sự

Vai trò của Tổng giám đốc

Khi nhắc đến công việc quản lý, mọi người thường nghĩ đến việc từ bỏ và thường không coi trọng nó. Tuy nhiên, vai trò của mỗi nhân viên của bộ phận khá khác nhau và phải thực hiện rất nhiều công việc và hoạt động khác nhau. Nhờ có bộ phận quản lý mà mọi việc trong văn phòng diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Với tư cách là trưởng phòng hành chính – Trưởng phòng có trách nhiệm tham mưu, tư vấn cho Ban về các vấn đề liên quan đến pháp luật và hệ thống quy định, chính sách, thủ tục hành chính. Quản lý và giám sát công việc của toàn thể nhân viên trong công ty. Quản lý, phân công công việc và lãnh đạo đội ngũ cán bộ của Bộ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Họ cũng có trách nhiệm tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đảm bảo sức sống tinh thần của mỗi công ty.

READ  Tiramisu Là Gì? Ý Nghĩa Của Bánh Tiramisu | Vieclam116.vn

drama-on-the-go
>>> Xem thêm: Mô tả công việc của Giám đốc điều hành

Chức năng của Giám đốc điều hành

Tư vấn: Trưởng phòng Hành chính có trách nhiệm tham mưu cho Ban Giám đốc khi cần thực hiện các quyết định hoặc vấn đề quan trọng liên quan đến việc xây dựng các thủ tục hành chính đơn giản và hiệu quả.

Bài tập đã lên lịch: Công việc của Giám đốc điều hành là điều phối việc thực hiện các chức năng quản lý trong công ty. Đảm bảo rằng nhân viên trong công ty đang tuân theo các hướng dẫn vận hành.

Chức năng giám sát: Ngoài việc phân công nhiệm vụ cho các cán bộ của Bộ, Chánh Văn phòng Bộ phải theo dõi, giám sát công việc của cán bộ hàng ngày. Do đó, lỗi có thể được xác định một cách nhanh chóng và có thể thực hiện các điều chỉnh thích hợp.

Chức năng quản trị: chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động kỹ thuật như mua sắm, lắp ráp thiết bị; quản lý tài sản, phát triển, trang thiết bị văn phòng cho công ty … Định kỳ kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo đúng quy chế sản xuất. Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn, an ninh và tuân thủ kỷ luật của nhân viên.

hành động khi bắt đầu chơi
>>> Có thể bạn cũng thích: Câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng hành chính

Nhiệm vụ của Tổng giám đốc

Trong công ty, Giám đốc điều hành thường thực hiện các nhiệm vụ sau: