Whole Grain Là Gì? Giá Trị Dinh Dưỡng Tuyệt Vời Của Whole Grain | Vieclam116.vn

Kiến Thức 01 lượt xem

Theo nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia, việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là Whole Grain trong khẩu phần ăn giúp cải thiện dinh dưỡng đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy Whole Wheat là gì? Giá trị của nó là gì? chúng tôi Chefjob.vn Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lúa mì nguyên hạt thường được sử dụng trong thực đơn cho người chết. Một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế một số nguy cơ cho sức khỏe, góp phần tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh.

Lúa mì nguyên hạt mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Lúa mì nguyên hạt mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời – Ảnh: Internet

Toàn bộ cơ sở lúa mì

Whole Wheat hay còn gọi là lúa mì nguyên hạt chỉ xay lớp vỏ ngoài, không thử với lớp vỏ trấu, và giữ lại toàn bộ lớp vỏ bên trong bao gồm: Cám, mầm, phôi như ban đầu. Chính vì vậy, Whole Grain chứa nhiều thực phẩm bổ dưỡng và quan trọng hơn các loại ngũ cốc khác như gạo, lúa mì trắng, bột mì thông thường.

Cấu trúc cơ bản của lúa mì nguyên cám

Toàn bộ hạt được làm từ 3 yếu tố cơ bản:

READ  Cách viết email xin việc hiệu quả bạn nhất định nên biết | Vieclam116.vn

atigi parani: Vỏ có nhiệm vụ bao bọc bên ngoài để bảo vệ hạt chứa nhiều chất xơ, vitamin B, chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Mầm hoặc nội nhũ: Thành phần chính của hạt, chúng chứa nhiều chất béo (carbohydrate) và chất đạm (protein), vitamin B, vitamin E và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Kế hoạch: Phần lõi của hạt ngũ cốc dồi dào và giàu chất dinh dưỡng bao gồm các khoáng chất – chất chống oxy hóa, protein và vitamin E, B1, D1, B5 rất tốt cho cơ thể.

Phân loại toàn bộ lúa mì

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm được chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt, thành phần nguyên liệu đa dạng nhưng thường bao gồm các loại sau:

Lúa mì nguyên cám và lúa mạch đen, kiều mạch, gạo lứt, lúa mì cứng …

Các loại ngô: Bắp rang, ngũ cốc nguyên hạt…

Các loại đậu: Đậu nành, đậu xanh, đậu xanh, đậu xanh…

Yến mạch nguyên hạt, Kê, Mè đen, Hạt diêm mạch…

soka

Kiều mạch là một trong những loại hạt của Lúa mì nguyên hạt – Ảnh: Internet

Toàn bộ dinh dưỡng lúa mì

Whole Wheat rất đa dạng, mỗi loại lại có những chất dinh dưỡng khác nhau nhưng chúng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như:

– Hỗ trợ chế độ ăn kiêng và giúp giảm cân: Ngũ cốc nguyên hạt giúp chống tiêu, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và khả năng hấp thụ thức ăn. Ngoài ra, việc áp dụng chế độ ăn kiêng này còn làm giảm lượng tinh bột tiêu thụ, giữ cho người dùng no lâu, không còn cảm giác thèm ăn, rất thích hợp cho những ai đang thực hiện kế hoạch giảm cân.

READ  Trợ giảng tiếng Anh là gì? Công việc của trợ giảng tiếng Anh | Vieclam116.vn

Phòng chống bệnh tim: Sử dụng Whole Wheat thay thế cho ngũ cốc thông thường giúp ngăn ngừa bệnh tim. Chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại beta glucan trong tim có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, mang lại trái tim khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

– Giảm nguy cơ ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Sự kết hợp lành mạnh của ngũ cốc nguyên hạt và ít chất béo lành mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và hỗ trợ cao hơn cho những người mắc chứng sa sút trí tuệ.

Whole Wheat nói riêng rất có lợi cho mẹ bầu vì các loại hạt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, ngăn ngừa các biến chứng, giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.

Cách sử dụng lúa mì nguyên hạt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Với một vài bữa ăn hàng ngày, bạn nên thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, gạo Ấn Độ hoặc gạo dại để có thêm chất dinh dưỡng và có được hương vị tươi ngon, ngọt ngào. Ăn yến mạch vào bữa sáng cũng có thể giúp giảm cholesterol và chống ung thư ruột kết. Nếu bạn thích ăn bánh mì, đừng ngần ngại chọn Whole Wheat hoặc bánh nướng xốp để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể được sử dụng trong quà lưu niệm, salad hoặc nước sốt để tăng cường chế độ ăn uống của bạn.

READ  Cách trả lời email phỏng vấn thông minh và ấn tượng | Vieclam116.vn

soka

Ăn yến mạch vào bữa sáng rất tốt cho sức khỏe – Ảnh: Internet

Thay thế thói quen bằng cách sử dụng Ngũ cốc nguyên hạt thay vì các loại ngũ cốc thông thường sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều vấn đề sức khỏe, góp phần tạo nên một lối sống lành mạnh hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Whole Grain và tìm ra cách sử dụng loại thực phẩm này tốt nhất.

Ước lượng:

Hạt phỉ là gì? Công dụng, Dinh dưỡng từ hạt phỉ

Gluten là gì? Yêu cầu và thông tin khi sử dụng Gluten

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud