Win-Win là gì? Nghệ thuật đàm phán thành công cho nhà lãnh đạo | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Dịch vụ của nhân viên kinh doanh

1. Win-Win là gì?

Theo cách hiểu thông thường trong tiếng Anh, Win-Win có nghĩa là nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Phía trong cơ sở kinh doanh Hiện đại hóa Win-Win là một trong những nền tảng của nghệ thuật đàm phán và thương lượng. Vì vậy, theo nguyên tắc này, những người tham gia vào các giao dịch kinh doanh muốn cuộc đàm phán đi đến quyết định đôi bên cùng có lợi, cần phải là những người biết tôn trọng và chấp nhận theo một nguyên tắc thông thường “đôi bên cùng có lợi”. Win-Win là một trong những nguyên tắc mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng phải nằm lòng, vì nó là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của nhà lãnh đạo đó trong quá trình đàm phán và thương lượng. Win-Win đảm bảo các giải pháp hợp tác bền vững.

Win-Win là gì?
Win-Win là gì?

Một ví dụ điển hình: Trên bàn phỏng vấn về Đấu thầu dự án trang trại, một bên muốn bán giá thấp, bên kia muốn bán giá cao. Thoạt nhìn, buổi lễ hợp tác có vẻ không thành công vì yêu cầu của hai bên. Vì vậy, để có được kết quả chung, hai bên phải gặp nhau để thương lượng, nhưng gặp nhau ở đây không có nghĩa là thỏa hiệp, Win-Win, nó có nghĩa là mỗi bên và từng bước.

Tuy nhiên, để đạt được quy tắc Win-Win, nhà tư vấn đó phải đi sâu vào bất kỳ ngóc ngách nào của vấn đề mà họ đang thảo luận, điều này cho phép họ mở rộng các giải pháp khác, vượt ra ngoài mức độ thương lượng. Với điều kiện đàm phán kinh doanh nói trên, nếu một nhóm muốn mua với giá thấp hơn để giảm giá, trong khi nhóm còn lại muốn bán với giá cao hơn để tăng lợi nhuận, thì thực tế câu chuyện sẽ không đi đến đâu khi cũng giống như cả hai bên đều chỉ muốn giữ nguyện vọng của mình. Nhưng nếu hai bên cùng ngồi lại và cùng nhau nghiên cứu giải pháp để thành công tốt nhất vì chính khách hàng vẫn có thể gia tăng lợi nhuận và nếu mua hàng vẫn tiết kiệm được chi phí thì đó chính là Win-Win.

Dịch vụ kinh doanh chuyên nghiệp

2. Các yếu tố của mô hình Win-Win

Một giải đấu Win-Win đầy đủ sẽ diễn ra dưới 4 hình thức như sau:

– Trao đổi cụ thể các thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ do hệ thống cung cấp, bao gồm các mục tiêu mà nhà phát triển dự kiến ​​sẽ đạt được hoặc những trở ngại và khả năng mà họ có thể xử lý.

– Đưa ra các đánh giá, nhận xét về các mục tiêu và năng lực đó hoặc các thách thức kỹ thuật để chúng tôi có thể xác định và đưa ra giải pháp cho các nguồn sản phẩm chính. , cho dù có bất kỳ rủi ro nào liên quan đến việc xử lý nó hay không.

Thảo luận kỹ lưỡng về các định nghĩa và quy trình sản phẩm.

– Phát triển và lập kế hoạch chi tiết cho chu kỳ tiếp theo và nâng cấp, liên quan đến các thành phần khác nhau của các hệ thống phát triển nhánh (hệ thống con) được phân phối trong cùng một vòng. Tất nhiên, nó cũng sẽ bao gồm một kế hoạch chấm dứt dự án khi nó không thể hoặc gặp rủi ro. Nếu nó tiếp tục, cần nhấn mạnh và quản lý để tiếp tục

Xem thêm: Đàm phán là gì?

Các yếu tố của mô hình Win-Win
Các yếu tố của mô hình Win-Win

3. 5 điều cần thiết cho quản lý muốn Win-Win

3.1. Biết tôi là ai

Trong các cuộc đàm phán kinh doanh, vai trò của người quản lý là rất quan trọng. Nó đòi hỏi họ không chỉ thành thạo trong việc xử lý các tình huống trong giao tiếp mà còn phải hiểu biết thấu đáo về việc liệu kết quả có phù hợp với mong đợi mà doanh nghiệp muốn đạt được hay không. Vì vậy, nếu bạn là một đại diện doanh nghiệp và bạn muốn thành công trong cuộc đàm phán đó, điều đầu tiên bạn cần làm là hiểu bạn là ai, bạn đang làm gì và dành thời gian để suy nghĩ kỹ càng xem bạn hy vọng sẽ đạt được điều gì. trong cuộc đàm phán đó và trả lời câu hỏi tại sao phải đạt được kết quả. Ngoài việc đầu óc tỉnh táo, bạn cũng cần biết những thách thức hoặc thuận lợi trong công việc kinh doanh của mình, để có thể biết cách thương lượng và dẫn đến những kết quả có lợi.

Nhiệm vụ quản lý

3.2. Làm quen với mọi người

Bạn biết đấy, cùng với sự chuẩn bị của bạn, thì đối tác cũng là những người thường có sự chuẩn bị tốt nhất trước buổi phỏng vấn với doanh nghiệp của bạn, để có thể thành công Cũng như nêu bật được những điểm mạnh của bạn và công việc kinh doanh và mua lại của bạn. chiến thắng càng tốt, điều tiếp theo bạn cần quyết định là bạn sẽ kết hợp với đối tác nào và họ là ai, Họ muốn đạt được mục tiêu gì?

Để làm được điều này một cách hiệu quả, bạn cần hiểu được suy nghĩ của đối phương thông qua những thứ như sắc thái, cảm xúc chi tiết và hiểu ngôn ngữ trên cơ thể của họ để có thể đưa ra phán đoán chính xác nhất. và kết hợp nó với vấn đề đang được thảo luận của cả hai bên để xác định đâu là vấn đề chung nhất giữa hai bên. Tất nhiên, kỹ năng nắm bắt tâm trí đối phương này không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được, nhưng một người điều hướng tốt sẽ luôn là người biết cách chuẩn bị tốt cho mình trong mọi tình huống. bằng lời khai của cá nhân ủng hộ những lời đó, nhưng nhiều người ngày nay chỉ vui vẻ nói ra nhưng lại mâu thuẫn.

Vì vậy, ngoài việc lắng nghe, hãy dành thời gian quan sát đối phương, chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ họ.

Xem thêm: Vai trò của giao tiếp trong kinh doanh

3.3. Biết cách cho

Trong thời đại công nghệ, để có thể tồn tại, cũng cần phải đơn giản là không bỏ cuộc. Nhưng đôi khi trong một số trường hợp, quyên góp một tác phẩm giúp chúng ta thu về nhiều kết quả hơn là cố gắng tranh giành những gì chúng ta muốn. Nhưng nhượng bộ không có nghĩa là bạn sẽ đặt ra các mục tiêu mà bạn muốn đạt được, cam kết của bạn với mục tiêu đó, kết quả đàm phán mà bạn phải giữ.

Vì vậy, để có một happy ending cho đôi bên, bạn cần là người biết dung hòa nhu cầu của đôi bên và sẵn sàng thỏa hiệp khi cần. Chính vì vậy, nhiều cuộc đàm phán, thương lượng cũng đã thành công vì lẽ đó.

3.4. Tìm cái phù hợp để sử dụng

Không đâu vào đâu, nếu toàn bộ cuộc đàm phán, chỉ tập trung hai bên thảo luận về những lợi ích cần đạt được, thì cuộc đàm phán sẽ đánh bại cuộc đàm phán mãi không có hồi kết, từng chút một, mọi người đều rơi vào cái bẫy do mình giăng ra. Vì vậy, để có thể lập kế hoạch cũng như thể hiện được khả năng lãnh đạo của người quản lý, điều quan trọng là bạn phải xác định rõ khi nào thì dừng, khi nào thì dừng khi tìm ra giải pháp chung.

Tuy nhiên, để làm được điều này, trước mỗi cuộc thảo luận bạn cần biết đâu là giới hạn của mình để có thể hoàn thành đề tài mà không bị sếp bỏ quá xa. . Đây là một trong những điều quan trọng nhất giúp bạn xoay sở và quản lý các tình huống có thể phát sinh trong cuộc đàm phán của mình.

Xem thêm: Công suất là gì?

5 điều cần thiết cho các nhà quản lý muốn Win-Win
5 điều cần thiết cho các nhà quản lý muốn Win-Win

3.5. Thực hành kỹ lưỡng trước khi bước vào cuộc phỏng vấn

Cũng giống như bất kỳ cuộc đàm phán hay thương lượng nào khác, để thành công bạn phải chuẩn bị và luyện tập thật kỹ lưỡng. Bởi vì thông qua những bài tập đó, chắc chắn bạn sẽ lĩnh hội được và xây dựng cho mình một phong thái tự tin nhất, giúp bạn dễ dàng đối phó với những tình huống có thể xảy ra với mình và giúp cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ hơn. Thực tế đã chứng minh, không một giao dịch kinh doanh nào có thể dễ dàng thành công nếu chỉ người chủ làm theo ý mình.

Người tìm việc

Trên đây là một số chia sẻ về chủ đề Win-Win là gì, hy vọng qua những kiến ​​thức mà tác giả Phạm Điệp chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn tìm hiểu sâu sắc nhất về chủ đề này. cũng như cách dễ dàng để xây dựng cho mình một kỹ năng Win-Win hoàn hảo, mang lại đẳng cấp cao nhất cho công việc. Cảm ơn đã dành thời gian đọc bài viết. Mọi phản hồi từ bạn đọc vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc có thể gửi về địa chỉ Timviec365.vn@gmail.com, chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6421 & cateid = 157 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Xe van là gì? Những đặc trưng cơ bản của xe van | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud