Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Word Excel Powerpoint là 3 công cụ không còn quá xa lạ đối với những ai đã quen làm việc trên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chúng!

Word Excel Powerpoint là gì?

Word Excel Powerpoint có 3 công cụ của bộ Microsoft Office. Mỗi công cụ này đều có những công dụng riêng, nhưng chúng đều rất hữu ích. Ngoài ra, chúng còn có thể hỗ trợ lẫn nhau, người dùng có thể sử dụng cùng nhau Upu + Excell, Upu + Powerpoint, Excel + Powerpoint

Tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu về từng công cụ trong số ba công cụ Word Excel Powerpoint vì thế!

Phần mềm soạn thảo văn bản

Microsoft Word hay còn được gọi là Winword, chúng ta vẫn gọi tắt là Word. Một biên tập viên viết có nhiều công việc. Nó cung cấp cho người dùng một loạt các chức năng như: viết phê bình (viết lách); các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc; hình ảnh, đồ họa và các phương tiện khác như âm thanh, video, v.v.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 1
Phần mềm soạn thảo văn bản

Tất cả đều có một mục tiêu chung là đơn giản hóa và giúp người dùng xử lý văn bản của họ dễ dàng hơn. Microsoft Word cũng hỗ trợ các tính năng hữu ích như kiểm tra chính tả và ngữ pháp cho nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Microsoft Excel

Excel là một ứng dụng Microsoft Office tạo báo cáo và cung cấp nhiều công cụ cũng như ước tính để tính toán nhanh chóng và chính xác. Phần mềm Excel được yêu thích và sử dụng rộng rãi như “người anh em” Winword của nó.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 2
Microsoft Excel

Excel thường được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như kế toán, hành chính, nhân sự, kỹ thuật, giảng dạy, v.v.

Chương trình này không chỉ giúp bạn tính toán số liệu thống kê mà còn hỗ trợ bạn phân tích dữ liệu, tạo báo cáo … Có nhiều loại hàm như SUM, AVG, Vlookup … vv giúp bạn tính toán các con số một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng hàm máy tính.

Microsoft Powerpoint

PowerPoint là một chương trình trình chiếu được rất nhiều nhân viên văn phòng cũng như giáo viên, nhà giáo dục, học sinh, sinh viên sử dụng. Kể từ khi có PowerPoint, giáo viên đã không còn sử dụng nhiều bảng trắng và phấn. Họ chỉ cần thực hành các bài phát biểu và thuyết trình cho học sinh, sinh viên xem.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 3
Microsoft Powerpoint

Chương trình này cũng mang lại lợi ích lớn cho nhân viên văn phòng. Họ không còn cần sử dụng bảng trắng hoặc bút và giấy trong tất cả các cuộc họp quan trọng. Tất cả những gì họ cần làm là tạo bản trình bày PowerPoint và trình bày tại các cuộc họp.

>> CÂU CHUYỆN: thiết lập kỹ năng văn phòng Kiến thức cơ bản cho nhân viên văn phòng

PowerPoint đang dần thể hiện giá trị và tầm quan trọng của nó đối với mọi người. Vài năm gần đây, nó không chỉ được dùng để triển lãm mà còn được dùng trong các bộ phim, phim quảng cáo …

Những công cụ nào khác trong bộ Microsoft Office?

Ngoài ba Word Excel Powerpoint, bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office còn có nhiều công cụ hữu ích khác như OneNote, OneDrive, Outlook. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chúng!

Một lưu ý

OneNote là một công cụ dùng để theo dõi những thông tin quan trọng mà bạn cần thực hiện hàng ngày. Nó hoạt động theo cách tương tự như Sticky Notes tiêu chuẩn nhưng có sự khác biệt là nó được cài đặt trực tiếp trên máy tính của bạn. Công cụ này đặc biệt phù hợp với những ai hay làm việc trên máy tính nhưng mắc chứng “hay quên”.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 4
Ngoài Word Excel Powerpoint, bộ Office còn bao gồm OneNote, OneDrive, Outlook

Sử dụng OneNote dễ dàng hơn nhiều so với sử dụng nhãn dán truyền thống. Với OneNote, giấy của bạn không bao giờ hết. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp, chia sẻ và xuất bản thông tin của mình theo ý muốn. Ngoài ra, OneNote còn có chức năng tìm kiếm nhanh giúp bạn tìm kiếm bất kỳ thông tin nào mình cần. Tính năng đơn giản nhất của OneNote là bạn có thể lưu trực tuyến và sử dụng ở bất cứ đâu.

Một ổ đĩa

OneDrive là dịch vụ lưu trữ của Microsoft. Bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ tệp, tệp, ảnh, video và nhiều hơn nữa trực tuyến thay vì máy tính của bạn. Bạn có thể truy cập và chia sẻ thông tin trên OneDrive bằng mọi thiết bị, bao gồm: máy tính, Ipad, điện thoại …

Quan điểm

Microsoft Outlook là một ứng dụng dùng để gửi và nhận email. Bạn cũng có thể sử dụng Microsoft Outlook để quản lý một số loại thông tin như cuộc hẹn, danh bạ và thông tin.

Trên đây là mô tả đầy đủ và chi tiết về ba Word Excel Powerpoint. Hi vọng những kiến ​​thức này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc!

>> XEM THÊM: tìm kiếm một công việc, mô tả công việc những nghề nghiệp thú vị nhất ngay bây giờ

READ  Truyền thông nội bộ là gì? 10 xu hướng truyền thông nội bộ lên ngôi năm 2021 | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud