Hội thảo là gì và nó diễn ra dưới những hình thức nào? Giáo dục được tổ chức như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Mục lục
Schoolhouse là gì?
Uorkshop, còn được gọi là xưởng, là một Là một hình thức học tập, mục đích của hội thảo là chia sẻ kiến thức và kỹ năng của một nhóm người về một chủ đề.

Các hội thảo thường kéo dài khoảng 2 đến 4 giờ; Nội dung sẽ bao gồm hai hoạt động chính: thuyết giảng giữa chủ nhà với chính quyền và phần hỏi đáp (cụ thể là Q&A). Chủ đề của hội thảo cũng sẽ được “chủ nhà” lựa chọn trước cho phù hợp với khách mời. Số lượng người tham gia sẽ không giới hạn số lượng quy định. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ dựa trên số lượng người tham gia.
Ngày nay, các cuộc hội thảo diễn ra thường xuyên; nhiều lĩnh vực kinh doanh như y tế, giáo dục, kinh doanh, marketing… thường tổ chức các hội thảo bàn về các vấn đề liên quan. Các doanh nghiệp ở Việt Nam và thế giới cũng nhận thức được tác động của hội thảo đến nhận thức của cộng đồng nên họ lắng nghe và sử dụng nó như một chiến lược marketing thú vị và hiệu quả!
Các giả thuyết khác
Bên cạnh định nghĩa về giáo dục, hãy cùng tìm hiểu một vài khái niệm để mở rộng kiến thức nhé!
Hội thảo là gì?
Ý nghĩa của cụm từ này hội thảo đào tạo. Một thực hành mang tính tương tác cao cho phép người tham gia tham gia vào các hoạt động học tập thay vì im lặng lắng nghe một bài giảng hoặc bốn tiết lộ. Giáo dục kiểu này thường được chia thành 2 loại:
- Đào tạo chung cho những người tham gia lớn
- Giáo dục tư thục được thiết kế để thực hiện mục đích giáo dục và đào tạo của một ngành chuyên biệt.
⏩ Thông tin thêm: Đào tạo là gì? Tài liệu và động cơ để tiến hành khóa đào tạo
Quán cà phê trường học là gì?
Quán cà phê hay trường học cà phê là gì? Đây là loại hình quán cà phê độc đáo, mang đến cho khách hàng không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn phục vụ những người có cùng sở thích; giao lưu, học hỏi lẫn nhau và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về một chủ đề cụ thể. Chủ đề có thể là nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, đồ cổ, trang trí nội thất, trang trí nhà cửa …

Giáo dục trực tuyến là gì?
Đây là hình thức hội thảo trên web, được thực hiện trực tuyến. Người tham gia sẽ được liên hệ qua máy tính / điện thoại của bạn để trao đổi và chia sẻ. Trong thời gian đau ốm, lựa chọn trực tuyến này là phổ biến nhất!
Mức độ phổ biến của hội thảo
Chia sẻ kiến thức
Điều này có nghĩa là loại hội nghị này thường đưa ra một chủ đề quan tâm hoặc một câu hỏi chưa được trả lời để những người tham gia tranh luận. Với loại hình hội thảo này, người thuyết trình là quan trọng nhất. Họ là người nêu vấn đề cũng như là người động viên, thúc đẩy người khác đưa ra ý kiến của mình.

Vì vậy, họ cần có được kiến thức sâu rộng, nhiều kinh nghiệm thực tế và đạt được một số mốc quan trọng. Hội thảo kiểu này thường được sử dụng trong các tổ chức như kinh doanh, tiếp thị, công nghệ thông tin, tư duy, và những tổ chức khác.
Giáo dục thể chất
Giáo dục theo mô hình phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Đây là một loại hội thảo cho phép một người học và thực hành một kỹ năng cụ thể hoặc tạo ra một tác phẩm hoặc sản phẩm bằng tay. Hội thảo này thường yêu cầu một giáo viên và cung cấp các công cụ cơ bản để người tham gia có thể tự thực hành. Số lượng học viên tham gia khóa đào tạo thực hành thường hạn chế, quá nhiều người nên giáo viên khó có thể cung cấp thông tin chi tiết cho từng cá nhân.
Hội thảo Tiếp thị
Đây là loại hội thảo được tổ chức với mục đích chính là tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Cũng vì lý do đó, các doanh nghiệp và thương hiệu thường đầu tư rất nhiều vào loại hình đào tạo này. Hội thảo Marketing thường có quy mô lớn, số lượng người tham gia lên tới hàng trăm người. Nó được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ đến từng chi tiết để giúp doanh nghiệp có được kết quả như mong muốn. Ngoài ra, do yêu cầu đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp, các tổ chức đào tạo thường cần sự hỗ trợ từ bên ngoài để hội thảo diễn ra suôn sẻ và thành công.
⏩ Xem thêm: Chuyện gì xảy ra – Tìm hiểu một số đoạn trong tác phẩm [TỔ CHỨC SỰ KIỆN]
Lợi ích của việc tham dự hội thảo là gì?
Nơi tuyệt vời để học và thực hành
Giáo dục là nơi thích hợp để bạn học được nhiều kiến thức thú vị và áp dụng vào thực tế những gì bạn học được. Bạn sẽ không thể tìm thấy những điều này trong sách vì chúng đều là kinh nghiệm cá nhân; họ chia sẻ nó với bạn và bạn sẽ học được nhiều bài học tuyệt vời từ nó. Bạn không chỉ tiếp thu được nhiều kiến thức mà còn có cơ hội thực hành, thể hiện ý tưởng của bản thân để góp phần tạo nên thành công cho buổi workshop đó.

Nơi bạn có thể tìm kiếm đối tác, mở rộng mối quan hệ
Quả không sai khi nói hội nghị là nơi hội tụ những người thành đạt! Ngoài ra, vì mạng là “ưu tú”, bạn nên tận dụng cơ hội này để mở rộng các mối quan hệ cá nhân của mình. Điều đó sẽ giúp bạn tìm được đối tác và nhiều khách hàng hơn cho công việc! Vừa có thêm kiến thức thực tế, vừa mở rộng mạng lưới quan hệ thì quả là “một mũi tên trúng hai đích” phải không?
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thị trường
Các buổi hội thảo cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời trong việc giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thị phần. Như đã nói, hội thảo là nơi tập trung đông đảo khách hàng, đối tác lớn, khách hàng… nên bạn có thể tận dụng những buổi hội họp này để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Trải nghiệm đạt được vượt quá mong đợi của chính bạn!
Làm thế nào để tạo ra một nền giáo dục hiệu quả
Nếu bạn muốn tổ chức một hội nghị suôn sẻ và hiệu quả, hãy làm theo các bước dưới đây theo thứ tự!
Sẵn sàng
Để chuẩn bị, bạn cần lưu ý những vấn đề như:
- Giải thích rõ mục đích của hội nghị
- Xác định đối tác của họ là ai
- Tìm người điều phối và người ghi chép chính xác
- Mời các đối tác tham gia hội thảo
- Bố trí địa điểm, trang thiết bị – dụng cụ cho hội thảo
Xác định những người tham gia và vai trò của họ
- Nhà tài trợ – Nhà tài trợ: Họ là người hỗ trợ, giúp phân xưởng diễn ra suôn sẻ, nhưng họ không trực tiếp tham gia vào phân xưởng và không chịu trách nhiệm về khâu “đầu ra”.
- Editor – Biên tập viên / biên tập viên: Họ là những người “cầm cân nảy mực” cho hội nghị. Họ xem xét kỹ lưỡng mọi thứ và đảm bảo hội thảo diễn ra đúng như kế hoạch. Họ cũng tạo điều kiện để người tham gia tự do bày tỏ ý kiến, được lắng nghe và được hưởng những quyền lợi phù hợp. Khác với Nhà tài trợ, Giám đốc luôn theo sát hội nghị từ A đến Z.
⏩ Tìm hiểu thêm: Điều phối viên là gì? Thể hiện ở mọi cửa hàng, Chợ, cơ sở kinh doanh F&B …

- Thông tin – Thông tin: Họ có trách nhiệm ghi lại những điểm quan trọng, những chủ đề không được thảo luận hoặc những quyết định được đưa ra trong hội thảo.
- Máy chấm công – Người đo thời gian: Công việc chính của họ là đảm bảo các công việc và hoạt động của xưởng được thực hiện trong thời gian quy định. Họ không trực tiếp tham gia hội thảo như Người hướng dẫn nhưng họ là những người “chống lưng” và lặng lẽ quan sát mọi việc. Họ thường cần các công cụ như bút, sổ tay, đồng hồ để theo dõi thời gian.
- Người tham gia – Người tham gia: Đây là những khách mời đã tham gia trực tiếp trong buổi hội thảo. Họ sẽ trình bày ý kiến cá nhân của mình trong khi lắng nghe người khác chia sẻ. Mục đích cuối cùng của họ là thu thập những kiến thức bổ ích cho bản thân!
Hành vi
Giám đốc sẽ khai mạc hội thảo bằng cách nêu rõ mục đích của hội thảo và các hoạt động mà họ hy vọng đạt được. Họ có thể thêm một vài câu chuyện cười vào quá trình thuyết trình để làm cho những người tham gia cảm thấy bình tĩnh và tự tin.
Ngoài ra, tất cả học viên của trường cần lưu ý rằng:
- Hãy tôn trọng ý kiến và quan điểm của người khác ngay cả khi họ không đồng ý với ý kiến của bạn
- Tất cả những người tham gia phải đóng góp một cái gì đó cho sự hợp tác này
- Các bạn nhớ chú ý đúng giờ
- Thảo luận về các vấn đề, không phải là “thập tự giá” để thảo luận về bản thân
- Tất cả các quyết định được đưa ra phải được nhất trí
tóm lược
Sau khóa đào tạo, thông hoạt viên sẽ tiến hành đánh giá. Họ xem xét các mục, sắp xếp các tài liệu quan trọng và phân phối chúng cho những người tham gia và đối tác của trường.
Bây giờ Tin tức Timviec chia sẻ với bạn rất nhiều điều thú vị về chủ đề của buổi workshop. Bạn đã hiểu ý nghĩa của buổi workshop và còn rất nhiều thông tin hữu ích khác. Hi vọng đây sẽ là “cẩm nang” cho bạn trong cuộc sống và công việc!
► Đọc thêm: Truyền thông nội bộ là gì? Tầm quan trọng của nó trong kinh doanh