Zappos là gì? Rút ra được gì từ hãng bán lẻ giày lớn nhất thế giới | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Nếu bạn là người yêu thích giày thể thao và mua sắm trực tuyến thì chắc chắn Nike hay Adidas là một trong những điểm dừng của công cuộc “Săn lùng” giày nhờ Internet. Nếu đúng như vậy, bạn dường như đã “bỏ lỡ” khi nó rời khỏi quốc gia phân phối giày lớn nhất thế giới có tên là Zappos. Tuy nhiên, điều đang thu hút người tiêu dùng và giới truyền thông không chỉ là thương hiệu giày tỷ đô mà còn là cách thức kinh doanh của tỷ phú bán lẻ giày Tony Hseih.

Mặc dù tôi không phải là người yêu thích những đôi giày hay những câu chuyện về sự khởi đầu, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng, trả lời câu hỏi Zappos là gì? và thông tin về nó, sẽ là một trải nghiệm mới cho bạn, đặc biệt là khi bạn đã sẵn sàng cho việc bắt đầu cuộc hành trình.

Dịch vụ của nhân viên kinh doanh

1. Bạn đã nghe Zappos là gì và những con số ấn tượng của nó chưa?

Zappos là gì?
Bạn đã nghe Zappos là gì chưa?

Nhắc đến những tỷ phú bán giày, một cái tên không thể không nhắc đến cả thế giới là Tony Hsieh, một người con Đài Loan, tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin tại Đại học Harvard, nhưng cuối cùng cũng phải đưa ra quyết định. vào cuối những năm 1990, nhiều người nghĩ rằng giày dép là thứ không thể bán trực tuyến. Nhưng điều mà một người hâm mộ tỷ phú làng giày thế giới là cách ông điều hành Zappos, biến một trang web chuyên nghiệp thành một nhà bán lẻ “tồi tệ” bằng cách giao dịch với rất nhiều người trong một doanh nghiệp mua sắm khi nó tạo ra hàng tỷ câu chuyện.

Bạn có hiểu Zappos là gì không?
Zappos là gì?

Ông cũng là nguồn cảm hứng cho thế hệ tiếp theo “cho đi” tất cả các sản phẩm tạ ơn trên Internet thông qua Zappos do chính phủ quản lý. Nhưng bạn có biết Zappos là gì không? Trên thực tế, thuật ngữ Zappos lần đầu tiên được giới thiệu ra thế giới vào năm 1999 bởi một người tên Nick Swinmurn thay vì Tony Hsieh và cái tên Shoe.site đại diện cho một trang web chuyên cung cấp các sản phẩm về giày. Cho đến khoảng tháng 7 sau một vài tháng thành lập, tên Shoe.Site dường như không còn mấy hứng thú với giày dép. Nhu cầu tìm kiếm một thương hiệu độc đáo đã đưa Zappos lên nền tảng thương mại điện tử, xuất phát từ Tây Ban Nha, cũng có nghĩa là “giày”. Có vẻ như việc đổi tên trong thời gian bắt đầu kinh doanh trực tuyến đã mang lại nhiều may mắn cho hãng giày này và thu hút sự chú ý của những người đam mê giày trên toàn thế giới và được biết đến như một trong những loại giày phổ biến nhất trên thế giới. trên thế giới. Mặc dù hoạt động kinh doanh còn tương đối mới, nhưng chỉ trong 3 năm ở Henderson, từ 1999 đến 2000, Zappos đã tạo ra doanh thu 1,6 tỷ USD so với những gì mọi người vẫn nghĩ trước đây. “Không ai muốn mua giày mà không thử” vào thời điểm đó.

Nhưng đó không phải là một con số thú vị. Một năm sau, năm 2001, Zappos kiếm được 8,6 triệu USD. Trong ba năm tiếp theo, Zappos đã huy động được tổng doanh thu 184 triệu đô la và nhận được khoản đầu tư 35 triệu đô la từ Sequoia Capital, vốn đã tăng lên 370 triệu đô la một năm sau đó. nhiều loại sản phẩm bao gồm túi xách, kính mắt và quần áo … và các sản phẩm có thương hiệu. Đến năm 2008, hãng giày số 1 thế giới đã có doanh thu hơn 1 tỷ USD. Trong cơn mưa doanh số, năm 2009, Zappos chính thức trở thành con trai ruột của Jeff Bezos, ông chủ Amazon, với thương vụ lên tới 1,2 tỷ USD. Giờ đây, dù Zappos đã đổi chủ nhưng Tony vẫn được gã khổng lồ Amazon lăng xê như một cách tiếp cận rất hiệu quả. Đã 10 năm kể từ khi trưởng làng đạt 10 nghề giữa trưởng làng nghề Zappos năm sau khi gặt hái được nhiều thành công và Zappos tiếp tục đứng đầu thế giới về phân phối giày về số lượng người đăng ký. thu nhập. Bây giờ bạn đã biết chính xác Zappos là gì, đúng không, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi mình, khi đối mặt với con quái vật này, câu hỏi sai về nguồn doanh thu lớn chưa? Nếu có, đó không phải là câu hỏi của riêng bạn, timviec365.vn sẽ nhanh chóng giải quyết câu hỏi đó cho bạn trong một lá thư.

Nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

2. Khám phá bí mật thành công của ông chủ công ty giày lớn nhất thế giới Zappos

Khám phá bí mật thành công của sự phổ biến giày trên thế giới
Khám phá bí mật thành công của chủ sở hữu công ty giày lớn nhất thế giới Zappos

Nếu chỉ nhìn vào doanh thu hàng năm nhiều lần của Zappos cho đến khi ông trở thành cha đẻ còn sống của Amazon với khoảng 1,2 tỷ đô la, người ta sẽ nhanh chóng nghĩ ngay đến yếu tố may mắn bất tận đến với Tony Hsieh cũng như sự đi lên của công ty. vừa lên. Thực tế, để có được biệt danh tỷ phú bán lẻ giày Tony Hsieh, không chỉ là may mắn mà là sự nỗ lực không mệt mỏi.

2.1. Giày là một sản phẩm rất phù hợp với thị trường trực tuyến

Tuy nhiên, đối với sự thành công của Zappos từ những năm 2000, sẽ thật đáng buồn nếu không đề cập đến việc nó ra đời như thế nào. Bạn biết đấy, khi Nick Swinmurn thành lập Zappos, hầu hết các nhà đầu tư mà anh ấy nhắm đến đều từ chối, nói rằng đó là một ví dụ tuyệt vời khi quyết định đầu tư vào một thứ mà lẽ ra phải thử và bán trên giải đấu.

Tuy nhiên, Nick không bỏ cuộc. Tin tưởng vào một sản phẩm trị giá 40 tỷ USD ở Mỹ, ông quyết định đầu tư vào lợi ích nhanh chóng mà thị trường phân phối trực tuyến mang lại.

Đầu tiên, Zappos sẽ không phải chi tiền cho quảng cáo để xây dựng thương hiệu mà chỉ cố gắng lôi kéo khách hàng nhấp vào những đôi giày phổ biến như Van hoặc Rockport. Zappos cũng không cần chi một phần tiền cho việc giáo dục khách hàng như các sản phẩm khác như phần cứng hay công nghệ vì hầu hết mọi người họ đều biết kiến ​​thức cơ bản về giày. Giày dép là một sản phẩm chất lượng cao, trung bình mỗi đơn hàng từ trang web này sẽ tạo ra lợi nhuận lên đến 50%. Doanh thu sẽ đủ cho một chương trình khuyến mãi rất cạnh tranh. Mở rộng mạng lưới và số lượng đối tác lên tới hơn 17.000 với hệ thống tìm kiếm đối tác thông minh, đặc biệt là sử dụng sức mạnh của Internet, lượng người dùng lớn… là chìa khóa đầu tiên khiến Zappos doanh thu về hiệu quả và trở thành một của những thương hiệu lớn nhất trên thị trường trực tuyến sau 3 năm hoạt động.

Chuyên gia tiếp thị

2.2. Khách hàng là chìa khóa

Khách hàng là chìa khóa thành công của Zappos
Khách hàng là chìa khóa thành công của Zappos

Không giống như cạnh tranh – đổ tiền vào các thị trường lớn hoặc các dự án quảng cáo, Tony và Nick đầu tư vào dịch vụ xuất sắc. Bạn có biết rằng hầu hết doanh số của Zappos đến từ 50% khách hàng thường xuyên và khoảng 20% ​​từ khách hàng giới thiệu đến khách hàng cũ của họ. Có lẽ hiếm khi một thương hiệu thương mại điện tử đưa ra chính sách dịch vụ mua hàng nhanh của Zappos – ngay trong ngày đôi giày được tung lên mạng. Tuy nhiên, họ quyết định không trưng bày bất ngờ công khai trên website mà đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau 3 -7 ngày như các cửa hàng trực tiếp cho đến khi nhận được email thông báo sẽ giao sản phẩm. ngày kể từ khi họ đặt hàng. Đặc điểm ấn tượng này đã thu hút khách hàng và họ nhanh chóng nghĩ đến Zappos so với các thương hiệu trực tiếp – nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh đó, Zappos gần như đã khắc phục được những bất tiện khi mua sắm trực tuyến bằng cách hỗ trợ khách hàng đổi, trả sản phẩm trực tuyến miễn phí vào các ngày trong tuần. Điểm khác biệt lớn của hãng giày này đó là đã loại bỏ tiệc tổ chức sự kiện của công ty vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Họ đầu tư vào cửa hàng, kho hàng và quản lý 100% đơn hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng ở mức cao nhất. Cựu Tổng Giám đốc, Zappos Tony, dịch vụ bán hàng là làm mọi thứ trong khả năng của bạn để làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Thông thường, lựa chọn cho các nhà tư vấn về các sản phẩm khác là hẹn thời gian muộn hơn để công ty có được tài liệu đính kèm nếu cần. Nhưng không phải Zappos. Họ chọn một phương án khác, đó là chọn một cửa hàng bán giày khác trên mạng. Trước đó, “trao thân gửi phận” cho Amazon, lãnh đạo Zappos đã nói thế này: “Nếu không có lượt chia sẻ, Zappos sẽ hiển thị cho khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi không cố gắng tăng tất cả doanh số bán hàng. Chúng tôi cố gắng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của chúng tôi.

Bí mật kinh doanh của chủ sở hữu Zappos là gì?
Tập trung vào dịch vụ khách hàng mang lại cho Zappos nhiều doanh thu

Vì lý do này, Zappos đã tạo ra một mô hình đánh giá nhân viên mới. nếu các trung tâm hoặc các doanh nghiệp khác dựa trên thời gian của mỗi cuộc gọi hoặc số lượng cuộc gọi nhận được, Zappos sẽ đánh giá lượng thông tin mà nhân viên cung cấp cho khách hàng. Trong một cuốn sách mô tả quá trình xây dựng Zappos thành công và vượt qua thử thách, Giám đốc điều hành Tony Hsieh đã tiết lộ bí quyết giúp Zappos ’tỷ phú thu phục được khách hàng là dựa trên những tiêu chí nổi bật sau: Đây: Chăm sóc khách hàng là sứ mệnh của toàn công ty, không chỉ. bất kỳ bộ phận nào, Cân nhắc mọi cuộc gọi khi chăm sóc khách hàng hay phỏng vấn mọi lúc để quảng bá thương hiệu, dũng cảm đối mặt với những thách thức trong tương lai. trường học, cơ hội và đối tác, lợi nhuận là quan trọng và không phải hy vọng duy nhất sự hài lòng của khách hàng là lời cuối cùng . .

Mong rằng những thông tin trên sẽ được lan truyền khắp nơi Zappos là gì? và những bí quyết xây dựng thành công nhà bán lẻ giày Zappos của tỷ phú Tony Hsieh sẽ là một tuyên bố thú vị cho bạn, đặc biệt là tiếp thêm một chút động lực để khởi đầu thành công.

Cần tìm việc gấp

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8303 & cateid = 29 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Tsp Là Gì? TBSP Là Gì? Cách Đổi Đơn Vị Đo Lường | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud